Lòng trắng của mắt có màu vàng có phải bị viêm gan? Có 3 loại khó chịu ở mắt thì kiểm tra gan sớm

( PHUNUTODAY ) - Hàng ngày đôi mắt của chúng ta phải làm việc quá nhiều nên rất dễ bị tổn thương. Khi thấy lòng trắng của mắt xuất hiện bất thường thì bạn nên đi kiểm tra ngay.

Trong cuộc sống, hẳn từng có lúc bạn nghe ai đó nói rằng lòng trắng mắt bị vàng có nghĩa là đang mắc bệnh về gan. Tuy nhiên, theo các bác sĩ thì điều này chưa hẳn đã chính xác.

Lòng trắng mắt bị vàng có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau chẳng hạn như do lạm dụng thuốc vào mắt, thường làm cho mắt mệt mỏi khiến lòng trắng chuyển sang màu vàng. Hoặc nếu gần đây bạn trải qua một cơn giận lớn thì cũng có thể khiến lòng trắng của mắt chuyển sang màu vàng. Điều này không có nghĩa là gan, thận của bạn đang bị viêm.

Ngoài ra, việc uống nhiều rượu, uống thuốc bừa bãi cũng khiến lòng trắng của mắt bị vàng.

Trong trường hợp lòng trắng chuyển sang vàng đồng thời da bạn cũng bị vàng thì tình trạng gan bị viêm là rất cao. Còn nếu chỉ có lòng trắng chuyển vàng thì không thể vội vàng khẳng định bạn mắc viêm gan. Ngoài ra, nếu thấy mắt có 3 dấu hiệu này thì bạn nên đi kiểm tra gan:

Quầng thâm mắt nghiêm trọng

Thâm quầng mắt thường là do thức khuya, ngủ không ngon. Tuy nhiên, nếu bạn đã ngủ đủ giấc mà mắt vẫn thâm quầng nghiêm trọng thì có thể là do gan không tốt. Chức năng gan kém hoặc bị bệnh về gan sẽ khiến mắt có quầng thâm. Do đó, nếu thấy mắt có dấu hiệu này thì bạn nên đi khám sớm.

Mắt bị khô và mỏi

Trong trường hợp bình thường, việc lạm dụng thuốc cho mắt sẽ khiến mắt của bạn bị khô, mệt mỏi. Bạn sẽ cảm thấy mắt tốt hơn nếu như được nghỉ ngơi. Nếu bạn đã nghỉ ngơi một thời gian mà mắt vẫn khô và mỏi thì nên chú ý. Có thể gan của bạn đang có vấn đề.

Khi chức năng gan của con người suy giảm, máu gan của con người không đủ cung cấp, không thể cung cấp đủ máu cho mắt, lâu dần sẽ dẫn đến tình trạng khô mắt, mệt mỏi không thể đào thải được.

Mắt nhạy cảm với ánh sáng và có triệu chứng ngứa

Mắt người bình thường không sợ ánh sáng mặt trời. Trừ khi gặp ánh sáng cường độ cao thì mắt người sẽ khó chịu một chút nhưng do mắt có chức năng điều chỉnh nên sau một thời gian mắt sẽ lại nhìn bình thường.

Trường hợp mắt bạn sợ nắng đi kèm với ngứa ngáy thì có thể do gan không đủ âm. Tình trạng này diễn ra thường xuyên thì bạn cần đến bệnh viện kiểm tra.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link