Lựa chọn quan hệ tình dục bằng miệng nhất định phải biết điều này để vừa THĂNG HOA vừa AN TOÀN

( PHUNUTODAY ) - "Quan hệ" bằng miệng được xem là một trải nghiệm thú vị trong mối quan hệ giữa các cặp đôi nhưng lại tiềm ẩn nhiều nguy hiểm phía sau mà ngay những người tham gia không lường hết được. Việc hiểu và biết về “món” quan hệ này lại không phải ai cũng biết.

- Theo nghiên cứu của tạp chí Journal of Clinical Oncology, oral sex khiến bạn dễ bị mắc ung thư vòm họng hơn. Trong vòng 20 năm trở lại đây (1988-2004), số người bị ung thư cổ họng do quan hệ bằng miệng đã tăng gấp 3 lần. Cụ thể, năm 1988, số người bị bệnh này chiếm 16% nhưng đến năm 2004 là 72%.

quan-he-bang-mieng-va-nhung-dieu-can-biet-phunnutoday

- Năm 2010, viện nghiên cứu Ung thư Quốc gia Mỹ đã thống kê có khoảng 12.660 trường hợp ung thư miệng – gây ra 2.410 ca tử vong. Một nửa trong số bệnh nhân đó là năm giới và 75% do HPV gây ra.

Nói vậy không có nghĩa là không nên làm. Các cặp đôi có thể thử, với những điều nên biết.

Quan hệ bằng miệng cần sự tự nguyện, thoải má

photo1521101432757-152110143275738257989

Đối với nhiều người việc quan hệ tình dục bằng miệng có thể khiến họ không hề cảm thấy thích thú. Họ có thể cảm thấy bị stress vì vấn đề vệ sinh và không mấy hứng thú với việc yêu bằng miệng. Cũng có người từ chối phương pháp này vì họ cho rằng họ bị nô dịch hóa. Tuy nhiên cũng có rất nhiều người cảm thấy hứng thú với oral sex. Vì vậy trước khi quan hệ tình dục bằng miệng, bạn nên trao đổi với bạn tình để có được sự đồng thuận tạo nên sự thoải mái nhất cho cả hai.

Vẫn làm lây bệnh tình dục

Oral sex – quan hệ tình dục bằng miệng chỉ làm giảm khả năng mắc các bệnh lây qua đường tình dục chứ không tránh hoàn toàn được việc lây bệnh qua đường tình dục và nó vẫn mang lại nhiều rủi ro.

quan-he-bang-mieng-va-nhung-dieu-can-biet-5ef72e

Thực tế oral sex chỉ có thể phòng tránh mang thai ngoài ý muốn chứ không tuyệt đối ngăn ngừa sự lây lan của các bệnh tình dục. Những vết lở loét ở miệng, nướu,…sẽ tạo điều kiện để các loại bệnh như giang mai, lậu, HIV xâm nhập vào cơ thể. Theo một khảo sát được thực hiện ở Mỹ thì có đến 91% người không sử dụng bất cứ biện pháp an toàn nào khi quan hệ bằng miệng.

Các bệnh tình dục có thể ảnh hưởng đến bất cứ cơ quan nào của cơ thể, vì thế quan hệ tình dục bằng miệng cũng giống như quan hệ tình dục theo cách thông thường về khả năng mắc bệnh nên hãy sử dụng các biện pháp an toàn để bảo vệ cho bản thân một cách tốt nhất.

"Yêu bằng miệng" là con dao 2 lưỡi trong một mối quan hệ tình dục

Chuyên gia liệu pháp tình dục Louanne Cole Weston ở California (Mỹ) khẳng định oral sex có thể gây căng thẳng cho cặp đôi này nhưng lại kích thích hưng phấn ở cặp đôi khác.

Đa phần, các cặp đôi thấy căng thẳng vì định kiến về tính sạch sẽ của hành động này. Ngoài ra, một số người lại lo lắng về kỹ năng trình diễn của mình, không đủ tốt để làm hài lòng bạn tình.

Vậy làm thế nào kiểu quan hệ này an toàn?

Bạn chỉ nên quan hệ tình dục bằng miệng với người mà bạn tin tưởng, chung thủy và lành mạnh là tốt nhất, không nên quan hệ với nhiều bạn tình.

- Tuyệt đối tránh oral sex khi đối tác có dấu hiệu viêm nhiễm như rạn da, mụn nhọt, lở loét ở bộ phận sinh dục hoặc trong miệng.

oral-sex-nu-sinh-sung-hong-vi-benh-lau_41137446

- Nên sử dụng bao cao su hoặc màng chắn miệng để bảo vệ cơ thể bạn.

- Giữ gìn vệ sinh răng miệng và bộ phận sinh dục trước, sau khi quan hệ. Sau khi quan hệ bạn không nên đánh răng vì có thể tạo nên những vết trầy xước trong miệng, tăng nguy cơ mắc bệnh, chỉ nên súc miệng bằng nước súc miệng sát khuẩn.

- Nếu thấy các dấu hiệu bất thường ở cổ họng hoặc bộ phận sinh dục bạn phải lập tức nhờ bác sĩ thăm khám để có hướng điều trị sớm nhất.

Đối với một số người, oral sex là một phần quan trọng trong đời sống tình dục, giúp cả 2 thắt chặt mối quan hệ để cùng nhau khám phá những bí mật của miền đất yêu. Với những người này, 'yêu bằng miệng' là biểu tượng cao nhất của sự hòa quyện làm một giữa hai cơ thể riêng lẻ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link