Luật sư Đỗ Phủ: Minh Béo có thể tại ngoại hầu tra với 100.000 USD

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Luật sư Đỗ Phủ cho biết, nếu sở hữu lý lịch tốt, nhiều khả năng Minh Béo sẽ được giảm tội, thậm chí hưởng án treo.

Theo nhiều nguồn tin, gia đình Minh Béo ở Việt Nam đang nỗ lực thu thập tất cả những thông tin anh tham gia vào các công tác từ thiện cũng như các hoạt động phục vụ lợi ích cộng đồng trong suốt quá trình hoạt động của mình để làm hồ sư gửi luật sư trình lên bồi thẩm đoàn.

Mô tả ảnh.
Diễn viên hài Minh Béo.

Sau khi Minh Béo không nhận những tội danh mà tòa án cáo buộc cho anh trong phiên điều trần luận tội tại Mỹ diễn ra vào ngày 15/4 vừa qua, luật sư Đỗ Phủ - người am hiểu được văn hóa, luật pháp và cũng là luật sư biện hộ cho anh đã cho biết, nếu có nghệ thuật lựa chọn bồi thẩm đoàn khéo léo thì Minh Béo sẽ có khả năng thoát tội hoặc giảm nhẹ tội.

Theo đó, luật sư Đỗ Phủ - luật sư đại diện của Minh Béo đã cung cấp một số thông tin có lợi cho anh trong phiên tòa sơ thẩm sắp tới, ông khẳng định việc thu thập thông tin về những việc thiện đã đóng góp cho xã hội có thể giúp giảm án cho Minh Béo trước quan tòa:

"Giả sử như các bằng chứng của phía công tố viên đưa ra đầy đủ có thể kết tội, thì những hồ sơ cho thấy công đức, việc thiện nguyện làm cho xã hội trong thời gian qua có thể giúp cậu Minh Béo giảm án. Hệ thống pháp lý bên Mỹ thường khi tuyên án hoặc phạt thì có ba bậc.

Ví dụ như tội của cậu Minh Béo rơi vào mức 1, hoặc 3 năm tù, thì việc có lý lịch tốt lúc nào cũng được giảm án dựa vào những gì mình đã làm trong quá khứ, có thể xem xét xuống mức tối thiểu của khung, thậm chí có thể cho hưởng án treo. Còn nếu là người đã có tiền án, có khả năng tái phạm hoặc gây nguy hiểm cho xã hội, hình phạt sẽ tăng lên 2 hoặc 3 năm, ví dụ như thế”, luật sư Đỗ Phủ nhấn mạnh hình phạt sẽ chỉ bị tăng lên tương ứng nếu như Minh Béo là người đã có tiền án.

Mô tả ảnh.
Minh Béo trong phiên luận tội ngày 15/4,

Luật sư Đỗ Phủ chia sẻ thêm điều quan trọng trong những phiên tòa tới là xin tái xử về việc giảm tiền tại ngoại hầu tra. Bởi gia đình không có khả năng đóng tiền tại ngoại nên trong suốt thời gian qua Minh Béo vẫn phải chịu án tạm giam để chờ ngày xét xử. Mặt khác, vì không khí và thức ăn trong nhà giam không phù hợp, thế nên sức khỏe của Minh Béo trong khoảng thời gian này không tốt do đường ruột bị yếu.

Ngoài ra, luật sư Đỗ Phủ cũng cho hay, điều quan trọng trong những phiên tòa tới là xin tái xử về việc giảm tiền tại ngoại hầu tra. “Với những lý lẽ của mình, tôi mong quan tòa sẽ xem xét lại đưa mức phí về các vụ án thông thường tương tự, khoảng 100.000 USD. Với con số này, gia đình Minh Béo có thể giúp cậu ấy tại ngoại hầu tra, tôi tin đó là con số khả thi”.

Chỉ còn một tuần nữa sẽ diễn ra phiên điều trần thì lại có một tín hiệu cũng có thể coi là đáng mừng đối với Minh Béo đó là những ngày tháng này, không ít dư luận đã ngừng ném đá, nhiều đồng nghiệp đã có những tiếng nói cảm thông với anh hơn.

Trước đó, Minh Béo bị bắt giữ hôm 24/3 tại Mỹ với ba cáo buộc: quan hệ tình dục đường miệng với trẻ em, âm mưu thực hiện hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi và hẹn gặp gỡ trẻ em vị thành niên với ý định thực hiện hành vi dâm ô.

Trong phiên luận tội ngày 15/4, Minh Béo đã không nhận tội và mức tiền tại ngoại vẫn được ấn định ở mức 1 triệu USD (khoảng 22 tỷ đồng). Các phiên xử tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 13/5 và 10/6 tại Tòa án Westminster. 

Thương tâm nữ sinh lớp 6 chết thảm dưới bánh xe tải
Thương tâm nữ sinh lớp 6 chết thảm dưới bánh xe tải
(Xã hội) - (Phunutoday) - Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào sáng nay (9-5), tại địa bàn huyện Chiêm Hóa (Tuyên Quang) khiến một nữ sinh tử vong tại chỗ.
8 tỉnh, thành phố nào ngưng bán xăng A92?
8 tỉnh, thành phố nào ngưng bán xăng A92?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Theo quyết định số 53/2012 của Thủ tướng Chính phủ, từ ngày 1/6, ngưng bán xăng A92 tại 8 tỉnh thành và thay thế bằng xăng E5.
Ngày 12/5 - Xét xử phúc thẩm vụ
Ngày 12/5 - Xét xử phúc thẩm vụ "Thảm sát ở Bình Phước"
(Xã hội) - (Phunutoday) - Vì bị cáo Tiến và Thoại trong vụ "Thảm án Bình Phước" có đơn kháng cáo, nên từ ngày 12/5 sẽ diễn ra phiên xử phúc thẩm vụ án này.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link