Lục Tiểu Linh Đồng “quá hời” nhờ Tây du ký 1986 vừa thành danh vừa thành hôn nhưng vì phim mà không kịp cưới

( PHUNUTODAY ) - Nên duyên với vợ từ khi tham gia đoàn phim nhưng cũng vì quảng bá cho bộ phim mà ông không kịp làm đám cưới theo lịch đã dự định

Lục Tiểu Linh Đồng tên thật là Chương Kim Lai. Ông được biết tới vai diễn Tôn Ngộ Không trong Tây du ký 1986 và gần như cả đời nghệ thuật của ông xoay quanh vai diễn này. Cũng nhờ bộ phim này ông tìm được người vợ kết tóc xe tơ suốt mấy chục năm.

Vì đonà phim bận rộn nên đạo diễn đã đưa cô gái Vu Hồng đến hỗ trợ đoàn phim. Nào ngờ Lục Tiểu Linh Đồng và cô gái này nảy sinh tình cảm. Nhưng đoàn phim cấm không cho diễn viên yêu nhau nên họ đã sống trong bí mật.Chính Trư Bát giới Mã Đức Hoa lại là người tạo điều kiện cho “sư huynh” và “cô nương” ấy hẹn hò.

luc tieu

Năm 1985 Lục Tiểu Linh Đồng tai nạn khi quay phim phải nghỉ ngơi một thời gian và Vu Hồng đã ở bên chăm sóc. Cảm động nên Lục Tiểu Linh Đồng đã quyết tâm công khai mối quan hệ và nhận được sự chúc phúc của đoàn phim.

Sau khi phim công chiếu, cặp đôi chọn ngày 12/6/1988 để kết hôn. Nhưng khi ấy Lục Tiểu Linh Đồng ở Singapore quảng bá chop him. Thế nhưng ngày hôn lễ đã định họ không đổi chỉ là không tổ chức được như bình thường.

vo chong luc tieu

Ngày 12/6 năm đó cũng là ngày trao giải Kim ưng lần thứ 6, Lục Tiểu Linh Đồng dành giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất với vai Tôn Ngộ Không nhưng không có mặt nhận giải. Lúc đó ở Singapore, Sa Tăng cũng đã nói “Hôm nay là ngày sư huynh Tôn Ngộ Không của tôi kết hôn”.

Khán giả xúc động vì lễ cưới đặc biệt của hai nghệ sĩ còn Lục Tiểu Linh Đồng thì luôn áy náy vì đã không kịp tổ chức đám cưới đàng hoàng với vợ. Nhưng họ đã sống trọn vẹn với nhau hơn 30 năm.

luc tieu linh dong gia

Mặc dù xuất thân người sinh ra trong gia đình quân nhân miền Bắc, người lớn lên trong gia tộc nghệ thuật miền Nam nhưng rồi họ vẫn nên duyên. Sự khác biệt vùng miền, tính cách, thói quen đã khiến họ nhiều lần xích mích nhưng trên hết họ vẫn giữ được gia đình êm ấm. Lục Tiểu Linh Đồng từng chia sẻ: “Trong suốt những năm chung sống và xích mích, hai vợ chồng dần hiểu nhau hơn đồng thời học cách chấp nhận và cân bằng những sở thích, thói quen của đối phương. Chúng tôi cùng nhau xem phim, lần này là phim cổ trang tôi thích thì lần sau sẽ là phim nước ngoài cô ấy thích”.

Hai vợ chồng họ có con gái sinh năm 1990 nhưng họ luôn giấu kín thông tin về con gái để không bị làm phiền. Hiện cô sống ở Canada và không theo nghệ thuật. Lục Tiểu Linh Đồng từng mô tả cuộc hôn nhân với người đẹp Vu Hồng như chuyện thả diều. Ông viết trên trang cá nhân: “Nếu tôi là cánh diều thì cô ấy là người thả diều. Cô ấy luôn biết khi nào cần nới lỏng tay, khi nào nên cầm chắc cuộn dây để cánh diều bay mãi không mỏi. Tôi nghĩ bằng cách này, mối quan hệ giữa chúng tôi mới có thể gắn kết bền chặt và lâu dài đến như vậy”.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn