Ca sĩ Anh Thơ: Đủ tiền mua biệt thự chục tỷ nhưng vẫn ở chung cư nhỏ vì lý do này

( PHUNUTODAY ) - Ca sĩ Anh Thơ là một trong những ca sĩ đình đám dòng nhạc dân gian thính phòng. Ở tuổi U50 chị chọn sống cùng các con trong một chung cư dù có thể mua biệt thự cả chục tỷ.

Anh Thơ tên thật là Lê Thị Thơ. Chị sinh năm 1976 quê ở Thanh Hóa. Chị từng đạt giải 3 cuộc thi Sao mai năm 1999 cùng với Trọng Tấn. Trọng Tấn đạt giải nhất. Cả hai tạo thành cặp đôi ăn ý trên sân khấu âm nhạc trong nhiều bản tình ca. Hiện chị là giảng viên của Học viện Âm nhạc Quốc gia và vẫn thường xuyên đi show. Anh Thơ và Trọng Tấn được nhớ tới là cặp đôi hát chung nhạc quê hương, đất nước, lại cùng tuổi cùng quê.

ca si anh tho

Trải qua một lần đổ vỡ hôn nhân, ở tuổi 48. Ca sĩ Anh Thơ nói không thể có người đàn ông nào tuyệt vời còn xuất hiện trong cuộc đời mình. Chị cho biết: “Tôi chăm chỉ, yêu gia đình, yêu con cái, yêu công việc, kiếm ra tiền. Kiếm đâu ra được người hơn tôi từng ấy điểm, lại chấp nhận đến với mình. Phụ nữ cá tính mạnh như tôi cũng có phần thiệt thòi, không được dựa dẫm ai, nhưng tôi thấy chẳng có vấn đề gì. Mình tự che cho mình lại càng mát (cười). Nhìn ra xung quanh, tôi thấy phụ nữ Việt Nam đều tự lập là chính, bởi không nhiều đàn ông có thể bao dung, thấu hiểu được cho vợ”.

anh tho trong tan

Sau ly hôn, chị đang sống cùng 2 con. Chị đầu tư cho con học tập và trải nghiệm dù không quá chăm chút cho bản thân. Là một người nóng tính, chị kể khi còn nhỏ, chị cũng từng đánh mắng khi con không nghe lời nhưng giờ chị học cách làm bạn và lắng nghe con. Con lớn của chị đã học năm ba đại học, con thứ hai học lớp 8.

Không phải ca sĩ thị trường nhưng là ca sĩ chuyên nghiệp và chuyên môn cao, tiếng hát được đánh giá cao nên chị thường xuyên đi show trong nước và cả nước ngoài. Anh Thơ từng bị đồn là “hét” cát sê cao. Chị nói: “Tôi cũng như mọi ca sĩ khác, từng trải qua thời gian đi hát với cát-xê 50.000 đồng, 100.000 đồng rồi đến vài triệu đồng. Những năm gần đây, điều kiện kinh tế tốt hơn, khán giả sẵn sàng chi tiền cho nghệ thuật, thù lao của chúng tôi vì thế cũng tăng. 5, 7 năm trước, tôi có cát-xê khoảng 30 triệu đồng, giờ có show lên tới 100 triệu đồng. Tôi nghĩ đó không phải là con số quá lớn, bởi nhiều ca sĩ nhạc nhẹ nhận mức cao gấp tôi vài lần. Nhiều đêm diễn, bầu sô nói bán vé khó khăn hoặc kinh phí đắt đỏ, tôi sẵn sàng hạ xuống. Tôi cũng đi hát từ thiện hoặc các chương trình phi lợi nhuận, nhận thù lao tượng trưng hoặc miễn phí hoàn toàn”

ca si anh tho hat

Sau nhiều năm đi hát và giảng dạy chị nói “ Tôi vẫn sống trong căn chung cư nhỏ tại Hoàng Đạo Thúy (Hà Nội). Tôi đủ tiền mua biệt thự chục tỷ nhưng chọn ở đây vì thuận tiện cho con đi học”. Chị cũng đầu tư cho con cái trải nghiệm, có khi chị đi show châu Âu cũng cho con đi cùng trải nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn