Lufthansa tái hiện thảm kịch Airbus A320 phục vụ điều tra

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thảm kịch rơi máy bay Airbus A320 của Germanwings hôm 24/3 sẽ được công ty mẹ Lufthansa tái hiện nhằm phục vụ công tác điều tra.

Trong buổi điều trần trước Ủy ban Giao thông thuộc Quốc hội Đức, Chủ tịch Hãng hàng không Lufthansa Carsten Spohr và Bộ trưởng Giao thông vận tải Alexander Dobrindt đã thông báo về việc sẽ tái hiện chuyến bay mang số hiệu 4U 9525 của công ty con Germanwings đã đâm vào dãy Alps của Pháp hôm 24/3 làm toàn bộ 150 hành khách và phi hành đoàn trên máy bay Airbus A320 thiệt mạng.

Một chiếc máy bay của hãng hàng không Germanwings.

Theo kế hoạch, chuyến bay tái hiện thảm kịch sẽ được tiến hành vào tháng 5/2015 với lộ trình y hệt chuyến bay gặp nạn 4U9525 là từ thành phố Barcelona (Tây Ban Nha) tới Dusseldorf (Đức).

Việc tái hiện chuyến bay này, trong đó có hành động của cơ phó (như tăng tốc, giảm độ cao) sẽ giúp làm sáng tỏ một số tình tiết liên quan vụ tai nạn nêu trên.

Kế hoạch này cũng giúp hiểu rõ những âm thanh, tiếng động trong buồng lái mà chiếc hộp đen trên máy bay 4U 9525 đã ghi lại hay những âm thanh không thể nhận biết được trong hộp đen.

"Trong bốn tuần qua (kể từ khi thảm kịch xảy ra), không khí ở công ty chúng tôi luôn trong tình trạng căng thẳng", Chủ tịch Lufthansa Spohr nói. Đồng thời, ông khẳng định, nhiệm vụ hàng đầu của hãng trong gần một tháng qua là "chăm sóc cho thân nhân những hành khách thiệt mạng".

Trong khi đó, Bộ trưởng Dobrindt nói rằng, kết quả phân tích do các công tố viên Đức và Pháp công bố càng củng cố cho giả thuyết rằng, cơ phó chuyến bay 4U9525 là Andreas Lubitz đã cố tình lái chuyên cơ này đâm vào dãy núi Alps.

"Các đánh giá chi tiết lấy từ hai hộp đen đã củng cố cho nghi ngờ rằng, Lubitz cố ý lao chiếc Airbucs vào núi", Bộ trưởng Dobrindt nói.

Tuy nhiên, báo cáo kết luận sơ bộ về vụ tai nạn vẫn chưa được công bố và có thể còn mất nhiều tuần nữa.

Airbus A320 rơi ở Pháp: Cơ phó là sát thủ máu lạnh?
Airbus A320 rơi ở Pháp: Cơ phó là sát thủ máu lạnh?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bệnh trầm cảm không thể là nguyên nhân duy nhất khiến cơ phó Andreas Lubitz lái chiếc Airbus A320 lao xuống núi khiến150 người thiệt mạng.
Giả thân nhân hành khách Airbus A320 để được… bay miễn phí
Giả thân nhân hành khách Airbus A320 để được… bay miễn phí
(Xã hội) - (Phunutoday)- Người phụ nữ tự nhận mình là thân nhân của hành khách trong vụ rơi máy bay Airbus A320 hôm 24/3 để nhận vé máy bay miễn phí tới miền nam nước Pháp
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn