Luộc gà bằng nước sôi hay nước lã mới là chuẩn nhất? Đây là cách mà đầu bếp vẫn làm

( PHUNUTODAY ) - Để có món gà luộc thơm mềm chuẩn vị thì ngoài việc chọn mua gà ngon cần đặc biệt chú ý đến khâu chế biến. Việc luộc gà tưởng đơn giản nhưng không phải ai cũng biết nên luộc nước sôi hay nước lã?

1 - Luộc gà bằng nước nóng

Bước đầu tiên gà phải làm sạch hết lông và một số nội tạng bên trong. Sau đó, bạn cho nước vào nồi, cho hành lá và gừng thái nhỏ vào nước. Gừng và hành lá giúp khử mùi tanh của gà.

Sau khi đợi một lúc, nước nóng lên thì thả gà vào, lúc này nước đã thơm mùi hành, gừng, giúp khử mùi tanh.

0CB3809D-57E5-4C01-BE85-A9DFFB9EB0C1

Nhiều bạn thả gà từ khi nước lạnh, có bạn lại đợi nước sôi mới thả gà vào, cách này đều không đúng. Việc luộc gà bằng nước nóng khiến da gà co đột ngột và nứt ra, gà luộc có hình thức không đẹp.

2 - Luộc gà bằng nước lạnh

Luộc gà với nước lạnh là cách hầu hết mọi người hay làm, nhưng sẽ khiến gà kém ngon khi chất ngọt béo trong gà bị nhạt đi khi đun lâu. Bạn cũng không nên luộc gà bằng nước đã đun sôi vì dễ khiến da gà nứt mà bên trong vẫn sống.

C630B74D-5E1C-4213-9590-3EEABD239722

Cách được khuyên dùng là đun nước nóng vừa (khi bắt đầu bốc hơi) tầm 50-60 độ rồi cho gà vào luộc. Cách này sẽ khiến da gà săn lại ngay, gà dậy mùi thơm, ăn ngọt thịt.

3 - Đầu bếp lưu ý để luộc gà ngon
Luộc gà phải nhúng đi nhúng lại 3 lần

Sau khi thả gà vào nồi nước nóng, bạn cần nhanh chóng cầm cổ gà nhấc ra, đợi 30 giây lại thả vào, sau đó lại lấy ra và thả vào. Động tác này lặp đi lặp lại 3 lần.

Điều này sẽ giúp gà "làm quen" với nước nóng, da không bị vỡ ra, cũng giúp thịt gà ngon hơn.

A367173E-70CB-4DC8-A379-0DCEC0AB6DDE

Sau đó, đậy vung và đun thêm 30 phút nữa là vừa. Sau khi gà chín, bạn cần thả gà vào thau nước lạnh. Điều này làm cho da gà giòn hơn, da gà cũng có màu sắc sáng đẹp, nhìn ngon miệng hơn.

Nêm gia vị khi luộc gà

Nhiều người hiểu lầm rằng, khi chế biến gà cần cho nhiều gia vị vừa để khử tanh, vừa tăng mùi thơm cho món ăn.

Thực tế, điều này rất sai lầm. Gà ngon chủ yếu là nhờ hương vị nguyên bản của nó. Nếu cho nhiều gia vị sẽ làm thay đổi hương vị, khiến món gà mất ngon.

Khi luộc gà, bạn có thể cho vài lát gừng, cọng hành để khử mùi tanh, cùng lắm là thêm chút muối là đủ.

Chúc bạn thành công với món gà luộc thơm ngon theo chia sẻ trên đây!

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link