Đây là "collagen tự nhiên", giá rẻ hơn thịt, hiệu quả hơn đắp mặt nạ, thường xuyên ăn 40 tuổi cũng không già

( PHUNUTODAY ) - Không cần mua collagen bổ sung chỉ cần thường xuyên ăn thứ này thì chị em dù có 40 tuổi da cũng căng bóng, mịn màng.

Mọi cô gái đều mong muốn mình sở hữu làn da căng bóng, mịn màng. Tuy nhiên qua 30 tuổi, sự giảm dần collagen khiến da lão hóa. Và đây chính là cách đơn giản nhất giúp chị em bổ sung collagen đơn giản hàng ngày, đó chính là da heo.

day-la-collagen-tu-nhien-rat-tot-cho-phu-4

Da heo rất giàu collagen và phù hợp với chị em phụ nữ

Da heo chứa một lượng lớn protein collagen, có thể chuyển hóa thành gelatin trong quá trình nấu, liên kết nhiều nước, tăng cường chuyển hóa sinh lý của tế bào, cải thiện hiệu quả chức năng sinh lý của cơ thể và mô da.

Ăn da heo thường xuyên giúp duy trì trạng thái ẩm, ngăn ngừa các nếp gấp da sớm và làm chậm quá trình lão hóa da.

Collagen dồi dào trong da lợn có thể thúc đẩy tế bào da hấp thụ và tích trữ nước, giúp da không bị khô và nhăn, làm cho da căng mọng, mịn màng; elastin có thể làm tăng độ đàn hồi của da, tăng cường độ dẻo dai và tăng cường tuần hoàn máu. Da heo còn cung cấp đủ chất dinh dưỡng, các nếp nhăn được kéo dài, làm sáng hoặc biến mất, và làn da trở nên mỏng manh, tinh tế và mịn màng.

Một số món ngon từ da heo

Da heo xào củ cải

day-la-collagen-tu-nhien-rat-tot-cho-phu-nu_1

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Da heo, củ cải trắng, tỏi tây, tiêu, muối, hạt nêm.

Cách thực hiện:

Củ cải trắng rửa sạch, gọt vỏ, thái thành từng sợi nhỏ. Sau đó mang ớ́t tươi thái khúc nhỏ, tỏi tây rửa sạch và cắt thành từng đoạn bằng khoảng 1 đốt ngón tay. Da heo được luộc qua, thái thành từng dải.

Bạn chuẩn bị một chiếc chảo với một lớp dầu mỏng, cho da heo vào đảo đều đến khi chín thì cho ớt và tiêu vào. Đảo đều một lúc cho vừa ăn. Sau đó cho củ cải, tỏi tây. Cuối cùng là thêm gia vị như muối, hạt nêm rồi cho ra đĩa thưởng thức.

Da heo trộn đậu phộng

day-la-collagen-tu-nhien-rat-tot-cho-phu-nu_2

Nguyên liệu: 300 gram bì heo, 200 gram đậu phộng, gừng, tỏi, hồi, hạt tiêu, rau mùi, hành lá. Gia vị: nước mắm, giấm (hoặc chanh), ớt, đường, muối, vừng trắng.

Cách làm:

Bì heo rửa sạch, luộc chín. Vớt bì ra, cạo sạch lồng còn sót và phần bề mặt bên trong của bì heo. Đổ một nồi nước khác vào nồi + gừng + hành lá + hạt tiêu và bì heo vào, hầm chín mềm. Ngâm đậu phộng vào nước ấm + hạt tiêu, ớt, muối và 1 thìa canh đường. Liu riu lửa nhỏ cho đến khi đậu nở mềm.

Vớt bì ra, thái chỉ mỏng dài trồi trộn đều với đậu phộng rã nhỏ + 2 thìa cà phê nước mắm, 1 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê giấm, rau mùi băm nhỏ là xong.

Nộm đu đủ da heo

day-la-collagen-tu-nhien-rat-tot-cho-phu-3

Nguyên liệu: Nửa trái đu đủ xanh đã gọt vỏ, bỏ hột bên trong, bào sợi, 300 gram bì heo. Gia vị: Nước mắm , ít muối, nước cốt chanh, giấm, đường, tỏi băm, hạt tiêu. Rau răm thái nhỏ, ớt, ít đậu phộng rang.Cách làm:Đu đủ sau khi bào sợi thì trộn đều với 1 thìa cà phê muối. Sau 15 phút thì vắt kiệt nước, rửa sạch lại với nước lạnh. Bì heo và đậu phộng sơ chế theo cách trên. Băm nhỏ tỏi băm và trộn đều với tiêu. Cho đu đủ, tỏi, tiêu, bì heo, rau răm đã luộc vào một cái bát tô.

- Trộn gia vị theo tỷ lệ sau: 3 thìa canh nước mắm + 2 thìa canh đường + 2 thìa canh nước lọc, rưới từ từ vào bát tô, xóc đều. Tiếp tục vắt vài giọt nước cốt chanh vào, trộn đều. Rắc đậu phộng và ớt lên trên là xong.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link