Thả thứ này vào ướp thịt: Đảm bảo món ăn thơm mềm, không bị khô dai

( PHUNUTODAY ) - Với công thức ướp thịt dưới đây bạn sẽ có một món thịt nướng thơm ngon, ai cũng phải chết mê chết mệt mỗi khi ăn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm có

Thịt lợn vai 500gr

Tỏi: 1 củ,

Hành lá: 3 nhánh,

Mật ong: 1 muỗng

Gia vị gồm có: Hạt nêm, muối, đường, nước mắm,  dầu hào, tiêu xay và dầu ăn.

Ướp thịt lợn kiểu truyền thống ngon

Bước 1: Trước tiên bạn hãy lấy phần tỏi bóc bỏ vỏ, hành lá lặt sạch rồi đem tất cả đi rửa cho sạch và để ráo. Tiếp theo, tỏi đem đập dập rồi băm nhỏ, để riêng. Còn hành thì bạn đem cắt đầu hành ra đem băm nhỏ, phần hành lá đem xắt nhỏ rồi cũng để riêng từng loại.

bia

Bước 2:  Tiếp theo, bạn lấy phần thịt vai heo đem rửa kỹ với nước muối pha loãng rồi rửa lại với nước sạch, để ráo. Bạn đem thái thịt heo thành miếng vừa, có độ dày vừa phải rồi dùng búa dần thịt để dần sơ cho thịt heo mềm.

Sau khi dần thịt xong, bạn đem ướp thịt vai heo với 1 muỗng hạt nêm, 1 muỗng đường, 1 muỗng mật ong, 1 muỗng nước mắm ngon, 1 muỗng dầu hào, 1 muỗng dầu ăn, 1 muỗng đầu hành băm nhỏ, 1 muỗng tỏi băm nhỏ và 1/2 muỗng cafe tiêu xay. Tất cả trộn đều rồi để khoảng 2 tiếng đồng hồ cho thịt thấm gia vị.

Sau khi thịt ngấm gia vị, bạn có thể đem thịt nướng bằng bếp than hoặc lò nướng đều được. Cách ướp thịt heo nướng theo kiểu truyền thống này thích hợp dùng thịt nướng cho món cơm tấm hay bún thịt nướng rất ngon và chuẩn vị đấy nhé.

uop thit

Cách chọn thịt lợn ngon 

Về màu sắc của thịt: Trước tiên bạn nên chọn những miếng thịt lợn tươi mới có màu sắc sáng, màu thịt ngon sẽ là màu hồng nhạt hay đỏ nhạt, phần mỡ sẽ có màu trắng trong hơi ngà ngà. Rồi bạn hãy thử dùng dao cắt thử miếng thịt theo chiều dọc sẽ thấy thớ thịt hơi se lại, bề mặt ráo, lớp bì mềm, đây là thịt tươi ngon.

Khi mua thịt bạn nên tránh chọn những phần thịt có màu sắc lạ, màu sắc nhợt nhạt, hoặc màu quá sậm, bởi đây là thịt ươn lâu ngày khi ăn dễ rước bệnh vào người.

Về mùi của thịt: Thông thường những miếng thịt lơn ngon thường sẽ có mùi đặc trưng của thịt, mùi này không gây khó chịu, không có mùi tanh hôi hăng mũi. Còn với những miếng thịt đã có mùi lạ, có mùi tanh hôi, hay mùi ôi thiu là thịt đã hỏng, không được bảo quản trong điều kiện thích hợp.

Về độ đàn hồi thịt: Khi mua thịt nhất định bạn phải dùng tay ấn thử vào miếng thịt thấy thịt đàn hồi tốt, sau khi rút tay về thịt trở lại hình dáng ban đầu, trên mặt thịt không tồn tại vết lõm là thịt tươi ngon. Ngược lại, nếu như lúc chạm vào thấy thớ thịt săn chắc, không quá cứng cũng không bị nhão, không có dịch nhớt chảy ra thì có thể chọn mua.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link