Hấp mực chỉ bỏ nước và sả là dại: Thả thêm thứ này đảm bảo mực hết sạch mùi tanh, ngon đặc biệt

( PHUNUTODAY ) - Với công thức hấp mực với lá ổi dưới đây bạn sẽ có một món mực hết sạch mùi tanh, ăn thơm ngon đậm vị ai cũng mê tít.

Nguyên liệu cho món mực hấp lá ổi

Mực ống 500 gr

Lá ổi 10 lá

Bột canh 1/2 thìa cà phê

Ớt bột 1/2 thìa  cà phê

Tiêu xay 1 ít

du-lich-ha-long-thuong-thuc-muc-hap-la-oi

Cách chế biến Mực hấp lá ổi

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu và ướp mực

Mực sau khi mua về bạn nên đem chúng đi làm sạch rồi rửa với vài lần nước và dùng kéo cắt thành từng khúc có độ dài khoảng 5 cm.

Với lá ổi thì bạn rửa sạch rồi để ráo nước là được . Cho mực vào tô và ướp cùng 1/2 thìa cà phê tiêu xay, 1/2 thìa cà phê bột canh, 1/2  thìa cà phê ớt bột trong khoảng 15 phút để mực ngấm gia vị.

Bước 2: Hấp mực

Trước tiên, bạn cho nước vào nồi chõ hấp rồi đặt lên bếp và tiến hành đun cùng 5 - 6 lá ổi. Số lá ổi còn lại thì bạn đem đặt dưới đáy xửng hấp.

Kế đến, đặt mực lên trên lá ổi và tiến hành hấp mực. Sau khoảng 15 phút kể từ khi nước sôi thì mực sẽ chín. Cuối cùng, bạn tắt bếp rồi cho mực ra dĩa và thưởng thức thôi.

Bước 3: Thành phẩm

Mực hấp lá ổi thơm ngon, hấp dẫn. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được hương thơm của lá ổi hòa quyện với mực dai ngon đậm vị.

Món ăn sẽ tuyệt hơn khi ăn nóng kèm lá ổi non. Bạn có thể chấm cùng tương ớt hoặc mắm tôm loãng để trọn vị nhé.

du-lich-ha-long-thuong-thuc-muc-hap-la-oi

Cách chọn mực tươi ngon

Khi chọn mực bạn nên chọn những con có màu sắc tươi sáng bóng và những đốm màu nâu thì sậm tương phản với phần thân trắng đục như sữa. Ngoài ra, bạn cũng nên dùng tay nhấn vào thân mực, nếu mực tươi thì phần thịt sẽ có độ đàn hồi cao, vết lõm khi nhấn sẽ nhanh chóng trở lại như trạng thái ban đầu. Đặc biệt bạn nên nhìn vào phần mắt của con mực. Khi mực còn tươi thường có màu sáng, trong veo, bạn có thể nhìn thấy được con ngươi bên trong.

Đồng thời, trong khi chọn bạn cũng hãy thử lật râu mực lên, bạn sẽ thấy các đầu xúc tua tròn dính vào phần râu. Nếu bạn thấy các xúc tua này còn đầy đủ, săn chắc và dính chặt vào phần râu thì đó là mực tươi. Bạn không nên mua mực nhấn vào thấy mềm nhũn, trông xỉn màu và có mùi hôi ươn. Bên cạnh đó, mực tươi ngon thường có mùi thơm của hải sản tươi mới không có mùi ươn thối nên bạn chỉ cần ngửi cũng có thể đánh giá được chất lượng. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link