Luộc gà xong đừng vớt ngay ra đĩa: Làm thêm bước này để da vàng óng, giòn sần sật

( PHUNUTODAY ) - Chỉ thêm một vài thao tác nho nhỏ, món gà luộc của bạn trông sẽ đẹp mắt hơn rất nhiều.

Gà luộc là món ăn thường xuyên xuất hiện trên mâm cỗ ngày Tết của người Việt. Gà luộc có thể được bày nguyên con để cúng giao thừa hoặc chặt miếng xếp vào đĩa để bày lên mâm cỗ.

Thông thường, mọi người sẽ cho gà vào nồi, đổ ngập nước, thêm chút muối rồi luộc chín. Tuy nhiên, với cách này, bạn sẽ chua thể có được con gà luộc với phần da vàng óng đẹp mắt và không bị nứt.

Luộc gà xong không nên vớt ngay ra đĩa

Để da gà luộc săn chắc, căng bóng và có màu vàng đẹp, bạn cần làm việc sau.

Đầu tiên, khi gà vừa luộc xong thì không nên vớt ra ngay. Hãy ngâm gà trong nồi khoảng 15-30 phút cho gà chín tới (thời gian luộc tùy theo kích thước của con gà)

Sau đó, vớt gà ra và ngâm vào bát nước đá chừng 1 phút. Nước đá lạnh sẽ giúp da gà se lại, thịt mềm, mọng nước, không bị khô.

meo-luoc-ga-01

Để da gà vàng óng, bạn cần chuẩn bị một ít nghệ giã nhỏ. Cho dầu ăn (hoặc mỡ gà) vào chảo đun nóng. Bỏ nghệ vào thắng cho phần dầu có màu vàng còn nghệ khô lại. Dùng phần dầu nghệ này thoa một lớp mỏng lên toàn bộ con gà đã luộc chín. Như vậy thì phần da sẽ có màu vàng óng, đẹp mắt.

meo-luoc-ga-02

Một số bí kíp khác giúp bạn luộc gà ngon, không bị nứt da

Đặt gà đúng

Khi luộc gà, vị trí đặt gà cũng rất quan trọng. Nó quyết định độ ngon và đẹp của gà sau khi chín.

Hãy đặt bụng gà xuống dưới, như vậy gà sẽ chín đều và đẹp hơn, đặc biệt là với gà cúng.

Thời gian luộc gà

Gà rửa sạch bỏ vào nồi rồi đổ ngập nước. Thêm một nhanh gừng đập dập hoặc hành củ đập dập cho thơm, thêm vài hạt muối cho gà đậm vị.

Bật bếp và luộc gà ở lửa to. Khi nước sôi thì vặn nhỏ lửa cho nước sôi lăn tăn khoảng 10 phút thì tắt bếp và om gà trong nồi cho gà chín hẳn.

meo-luoc-ga-03

Ngoài cách này, bạn có thể luộc gà theo cách khác. Đầu tiên, hãy đặt một nồi nước lớn lên bếp và đun sôi. Trong lúc nước sôi, hãy chuẩn bị một tô nước lạnh lớn đủ để ngâm cả con gà.

Cho gà vào nồi nước sôi. Khi nước sôi trở lại thì vớt gà ra và ngâm trong bát nước lạnh khoảng 5 giây. Sau đó lại bỏ gà vào nồi nước sôi. Khi nước sôi trở lại thì lại vớt gà ra và ngâm vào bát nước lạnh. Lặp lại thao tác này 3 lần để da gà giòn, không bị nứt.

Tiếp đến, bạn hãy cho con gà vào nồi nước để luộc chín. Khi nước sôi thì vặn nhỏ lửa, đun thêm khoảng 5 phút thì tắt bếp và đậy kín vung nồi khoảng 30 phút cho gà chín hẳn.

Theo:  xevathethao.vn copy link