7 mẹo vặt nấu nướng giúp nấu ăn chỉ là chuyện nhỏ

( PHUNUTODAY ) - Vào bếp nấu nướng sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu như bạn biết những mẹo này.

Cách chiên xúc xích chín đều và nhanh hơn

Cả cây xúc xích để nguyên thì chiên sẽ dễ gặp tình trạng ngoài thì chín mà bên trong thì sống. Để chúng chín đều thì bạn chỉ nên khía thêm vài đường trên bề mặt xúc xích.

Cách này giúp tăng diện tích tiếp xúc giữa xúc xích và dầu ăn, nhiệt độ, giúp chúng chín đều hơn từ trong ra ngoài.

Cách nướng thịt nhanh, chín đều và ngon hơn

Để thịt nhanh chín, trước khi nướng bạn dùng tay ấn nhẹ vào phần giữa của viên thịt, tạo thành một lỗ tròn ở giữa. Đây là một mẹo hay được các đầu bếp thường áp dụng để nướng thịt.

Hạn chế đứt tay khi dùng dao

Dao là một vật dụng khá nguy hiểm trong nấu ăn. Với những ai không quen dùng dao thì có thể gặp phải những tai nạn như đứt tay, rơi dao gây nguy hiểm.

Để hạn chế tình trạng này bạn có thể cột dây chun vào chuôi dao. Cách này giúp tay cầm chắc hơn, không bị trơn, tuột khi sử dụng.

Cắt bánh kem không bị dính dao

Những ai đã từng cắt bánh kem chắc hẳn đều biết rằng khi cắt dao sẽ lôi bánh kem đi rất nhiều, trông miếng bánh sẽ không được đẹp mắt.

Một mẹo rất hay là bạn rửa dao bằng nước nóng hoặc hơ nóng dao trước khi cắt bánh. Cách này sẽ hạn chế tình trạng bánh dính vào lưỡi dao.

Cách nướng thịt xông khói

Thịt xông khói là một món ăn rất ngon mà nhiều người yêu thích. Để có một món thịt xông khói ngon bạn cần biết cách căn chỉnh nhiệt độ và thời gian khi chế biến.

Có một bí quyết nướng thịt rất hay là bạn đặt thịt lên miếng giấy bạc, bỏ vào lò nướng. Nướng thịt ở nhiệt độ 204 độ C trong vòng 12 phút. Làm theo cách này bạn sẽ có ngay món thịt xông khói ngon đúng chuẩn nhà hàng.

Cắt thịt đúng cách

Nhiều người không biết cách cắt thịt đúng cách, khiến món ăn giảm bớt đi độ ngon. Cách cắt thịt đúng là cắt theo chiều dọc của thớ thịt.

Bảo quản bánh kem

Bánh kem không ăn hết nếu bỏ vào tủ lạnh luôn thì bề mặt bánh bị cắt sẽ rất khô, khiến bánh không ngon nữa.

Có một bí quyết bảo quản bánh kem là bạn dùng lát bánh mì sandwich che lại bề mặt bánh bị cắt, rồi cố định bằng tăm. Hôm sau lấy ra ăn sẽ thấy miếng bánh không bị khô nữa.

Theo:  xevathethao.vn copy link