Luộc khoai chỉ bỏ mỗi nước lạnh thôi là dại: Thả thêm thứ này khoai bở tung, ngọt lịm

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết luộc khoai dưới đây sẽ giúp cho bạn có một món ăn thơm ngon, bở tung ai cũng mê tít.

Cách chọn khoai ngon trước khi luộc

Muốn khoai luộc ngon và chín đầu bạnnên chọn khoai loại vừa phải, đều củ, không nên để củ to – củ bé sẽ giúp cho món khoai của bạn có củ chín trước, củ chín sau, củ mềm, củ cứng.

Khi bạn chọn khoai cần chọn những củ nhìn vào trơn láng min không có những đốm lấm tấm li ti bởi như vậy khoai ngon không bị sâu và không bị hà thối rất đáng bỏ tiền ra mua.

Chọn những củ khoai có dáng thon dài hoặc tròn lẳn, bóp nhẹ thấy củ khoai không quá cứng. Khoai thế này sẽ nhiều bột, ăn ít xơ và rất ngọt. Đồng thời, việc chọn được khoai ngon sẽ quyết định sự thành công của món khoai luộc của bạn. Bởi vì chỉ có khoai ngon thì khi luộc mới thơm ngon hấp dẫn được còn nếu bạn chọn khoai sượng đắng hà thối thì khi ăn sẽ đắng sẽ khó lòng ngon như ý muốn được. 

Bí quyết luộc khoai bở tung ngọt lịm ai cũng thích ăn

Bí quyết luộc khoai bở tung ngọt lịm ai cũng thích ăn

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món khoai luộc thơm ngon

- 1 kg khoai lang, củ vừa.

- Nước.

- 1 ít muối.

Cách luộc khoai bở tung thơm ngon ngọt lịm

Bước 1: Trước tiên bạn hãy lấy phần khoai lang mua về ngâm trong nước để nhả sạch bụi đất bên ngoài. Rửa sạch, cho khoai vào nồi và thêm khoảng ½ thìa cà phê muối. Cho nước ngập khoai.

Bước 2: Luộc khoai:  Bạn hãy cho khoai vào luộc cho đến khi nước sôi, tiếp tục luộc thêm 15 phút. Dùng đũa xiên thử qua củ khoai lang, nếu đũa có thể xiên qua dễ dàng thì khoai đã chín.

Cách luộc khoai ngon bở tung ngọt lịm

Cách luộc khoai ngon bở tung ngọt lịm

Bước 3: Sau khi khoai chín bạn hãy bỏ hết nước, đun thêm vài phút cho khoai hơi cháy xém. Đây là một trong những mẹo nấu ăn hay, giúp củ khoai lang bùi và thơm phưng phức. Như vậy món khoai của bạn sẽ thơm ngon ăn đậm vị và bở tung hơn rất nhiều. Đặc biệt, việc bạn bỏ thêm chút muối vào luộc khoai sẽ khiến món khoai của bạn cực kỳ hấp dẫn vừa thơm vừa không bị sượng. Chúc bạn thành công với cách luộc khoai ngon được chia sẻ trên đây

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link