Luộc rau muống đừng thả vội vào nồi: Cứ cho thứ này vào, rau xanh giòn, không sợ thâm đen

( PHUNUTODAY ) - Muốn rau muống tươi, xanh giòn, ngon ngọt, bạn đừng quên cho thứ này vào nồi.

Cho muối vào nồi nước luộc rau

Bằng cách thêm muối vào nước luộc rau, bạn có thể tận dụng một yếu tố giúp nước nhanh nóng lên, từ đó giảm thời gian luộc rau một cách tối đa.

Điều này giúp cho rau muống được chín đều, giòn ngon và giữ màu xanh tươi mà không bị nhũn hay đỏ do quá trình luộc kéo dài. Hơn nữa, việc luộc rau muống với muối cũng làm cho đĩa rau luộc trong gia đình bạn trở nên hấp dẫn và đậm đà hơn.

luoc-rau-muong-khong-bi-den-1

Hãy thêm muối vào nước từ khi bắt đầu đun sôi, sau đó thả rau muống vào khi nước đã sôi sùng sục. Khi thấy rau đã chín, hãy vớt chúng ra và ngâm vào một bát nước đá lạnh để giữ cho rau giữ được màu xanh tươi và đảm bảo độ giòn ngon của chúng.

Thêm giấm/nước cốt chanh vào nồi nước luộc rau

Bằng cách thêm một chút giấm hoặc nước cốt chanh vào nồi nước luộc rau muống, đĩa rau luộc sẽ trở nên xanh mướt và hấp dẫn hơn. Việc sử dụng một ít giấm hoặc nước cốt chanh giúp giữ màu của rau mà không ảnh hưởng đến hương vị ban đầu của chúng.

rau-muong-luoc-16x9

Cách thực hiện rất đơn giản, chỉ cần thêm khoảng 2 thìa cà phê nước cốt chanh hoặc giấm vào nồi nước luộc rau, sau đó đun sôi. Khi nước đã sôi, cho rau vào luộc và vớt ra khi chín đạt đến mức mong muốn.

Luộc rau ngập nước

Để đảm bảo rau muống luộc được xanh giòn, cần luộc rau trong nước ngập. Chúng ta cũng cần luộc rau đến mức chín vừa phải, không quá chín hay chưa chín đủ. Nếu luộc chưa chín kỹ, rau muống sẽ còn nhựa và có thể bị thâm đen. Ngược lại, nếu luộc quá lâu, rau muống sẽ mất màu và trở nên màu vàng úa.

Sau khi luộc xong, hãy ngâm rau trong nước lạnh để giữ độ giòn và màu xanh tươi. Chuẩn bị một tô nước lạnh có đá (có thể thêm vài miếng vỏ chanh để làm rau thêm thơm). Sau đó, đặt rau vào tô nước lạnh và để cho rau ngâm cho đến khi nước không còn lạnh nữa. Sau đó, vớt rau ra và để ráo nước.

1560255593-686-156024730298209-thumbnail

Một cách đơn giản nhất là sử dụng nhiều nước trong quá trình luộc, và chỉ luộc ít rau mỗi lần. Khi luộc ít rau trong nhiều nước, nhiệt độ nhanh chóng tăng lên và rau chín nhanh hơn.

Ngược lại, nếu luộc nhiều rau trong ít nước, thì nước sẽ mất thời gian để sôi, và rau sẽ chín chậm hơn, dễ thay đổi màu sắc. Màu đỏ trong rau được hình thành do quá trình oxi hóa polyphenol do nhiệt độ lâu sôi. Điều này khiến rau trông xấu và không ngon.

Một cách khác là trước khi cho rau vào nồi nước luộc, hãy thêm một ít muối. Điều này giúp tăng cường hương vị của món rau, giữ lại nhiều vitamin và chất dinh dưỡng trong rau, và đảm bảo rằng rau có màu xanh tươi như mong muốn.

Nhưng muối không thể cho quá nhiều hoặc quá ít, nếu không nó sẽ không phát huy được tác dụng giữ màu xanh cùng các chất dinh dưỡng có trong rau mà còn có thể làm món rau luộc trở nên kém hấp dẫn, khó ăn.

Tỉ lệ hoàn hảo của muối và nước là 1 muỗng cà phê muối : ½ lít nước luộc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link