Luộc thịt cho nước lã với muối là sai: Thêm 1 thìa này thịt trắng đẹp, thơm lừng

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người nghĩ rằng luộc thịt chỉ cần cho nước lã, muối, bật bếp là xong. Thực tế, để có một đĩa thịt ngon, bạn cũng cần cẩn thận trong việc chọn thịt cũng như luộc thịt.

Thịt luộc quen thuộc trong đời sống của người Việt. Chỉ cần một miếng thịt lợn tươi đem luộc chín, chấm với muối chanh, nước mắm hoặc mắm tôm, bạn đã có thể tạo ra một bữa cơm đơn giản mà ngon miệng mà không cần phải nấu nướng phức tạp.

Việc luộc thịt cũng không quá khó khăn. Thông thường, bạn chỉ cần cho thịt vào nồi, đổ đầy nước và đun sôi cho đến khi thịt chín. Tuy nhiên, để khử mùi hôi của thịt lợn và có màu trắng đẹp sau khi chín, bạn cần thực hiện một số bí kíp nhất định.

ketcau-800x450

Chọn thịt lợn ngon

Khi mua thịt lợn, nên chọn những miếng thịt có màu sắc tươi sáng, thường là màu hồng nhạt hoặc đỏ nhạt, phần mỡ có màu trắng trong hơi ngà ngà. Tránh mua những miếng thịt có màu sắc lạ, nhợt nhạt hoặc màu quá sậm. Nếu chạm tay vào miếng thịt thấy bề mặt hơi nhớt thì nên tránh mua. Ngoài ra, nếu ấn tay vào miếng thịt thấy vết lõm có thể trở về trạng thái ban đầu trong thời gian ngắn thì đó là thịt tươi.

Thịt tươi sẽ có mùi tanh đặc trưng của thịt sống nhưng mùi này không gây khó chịu. Không nên mua thịt có mùi hôi tanh hoặc hăng mũi. Để chọn được miếng thịt ngon, nên chọn miếng thịt có kết cấu thịt và mỡ riêng biệt nhưng phải dính chặt vào nhau, khó tách rời.

rua-thit-dung-cach

Sơ chế thịt

Để có thịt luộc ngon, trước tiên bạn cần làm sạch phần lông còn sót lại trên da bằng cách xát muối lên khắp miếng thịt hoặc rửa thịt bằng nước muối loãng để loại bỏ các chất bẩn và khử mùi hôi.

Để loại bỏ mùi hôi của thịt, bạn có thể chần thịt với nước sôi trước khi luộc chín. Để làm vậy, đặt thịt vào nồi, đổ ngập nước rồi thêm hành lá và nhánh gừng đập dập vào nồi và đun sôi khoảng 2-3 phút. Sau đó, vớt thịt ra rửa sạch để chuẩn bị cho việc luộc chín.

Lưu ý rằng, nếu bạn để thịt trong ngăn đá của tủ lạnh thì phải để rã đông hoàn toàn trước khi luộc để đảm bảo thịt được chín đều và ngon miệng.

Mẹo luộc thịt trắng đẹp

Để thịt luộc trở nên ngon miệng và hấp dẫn, trước khi luộc chín, bạn cần làm sạch lông trên da thịt bằng cách xoa đều muối hoặc rửa với nước muối loãng để loại bỏ bụi bẩn và mùi hôi.

meo-luoc-thit-1

Sau đó, cho thịt vào nồi nước sôi và đổ nước ngập mặt thịt. Thêm hành khô đập dập, hành lá, vài lát gừng và một ít muối để thịt trở nên thơm ngon và đậm đà.

Để thịt luộc trắng, thơm, bạn có thể dùng giấm hoặc nước cốt chanh. Có thể thêm giấm hoặc nước cốt chanh vào nồi khi luộc thịt hoặc thêm vào trong quá trình chần thịt.

meo-luoc-thit-heo-ngon1(1)-1200x676

Để thịt chín đều và mềm hơn, bạn nên để lửa lớn cho nước sôi, sau đó hạ nhỏ lửa để thịt chín đều và mềm mại hơn. Nhớ rằng, nếu thịt được đông lạnh, bạn cần để thịt rã đông hoàn toàn trước khi luộc.

Mẹo luộc thịt không bị khô

Để tránh thịt luộc khô, cần lưu ý đến thời gian nấu và cách kiểm tra trước khi tắt bếp. Với miếng thịt cỡ vữa, thời gian nấu khoảng 20-25 phút tùy vào độ dày. Kiểm tra thịt chín hay chưa bằng cách xiên đũa vào miếng thịt theo chiều thẳng đứng. Nếu thấy nước màu hồng chảy ra, thịt chưa chín, nấu thêm 5 phút và kiểm tra lại.

Sau khi thịt đã chín, để thịt không bị khô và xỉn màu, bạn nên vớt thịt ra ngay và ngâm vào tô nước đá trong 2-3 phút. Phương pháp này giúp thịt săn lại và dễ thái mỏng hơn. Nếu muốn thịt thơm ngon và trắng đẹp, bạn có thể thêm hành khô đập dập, hành lá, gừng và một chút muối vào nồi khi luộc thịt hoặc thêm 1 thìa cà phê giấm hoặc nước cốt chanh vào nồi. Lưu ý, nên để lửa to khi đưa thịt vào nồi, sau đó hạ nhỏ lửa khi nước sôi để thịt chín đều và mềm hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link