Luộc thịt dùng nước sôi hay lạnh đều sai bét: Cho thứ này vào nồi thịt mềm ngọt hơn nhiều

( PHUNUTODAY ) - Luộc thịt bằng nước sôi hay nước lạnh đều hướng tới mục đích cuối cùng là làm chín thịt trước khi ăn. Tuy nhiên, muốn thịt ngon ngọt và giữ trọn dinh dưỡng phải làm theo cách này.

Nguyên liệu

  • Thịt lợn: 0,5kg (bạn có thể mua thịt 3 chỉ, thịt mông, thịt vai… tuy nhiên nên chọn phần thịt nào có cả nạc và mỡ trải khắp chiều dài miếng thịt như vậy khi ăn không bị khô mà trình bày lại đẹp mắt).
  • 1 thìa muối; hành khô, đường, giấm.

Cách làm:

Thịt lợn rửa sạch cho vào nồi cùng 1 muỗng cà phê muối, đổ nước ngập thịt bắc lên bếp luộc 12 phút. Lúc này bạn sẽ thấy nước thịt sủi bọt lợn cợn ngả màu hãy thay đổ bỏ, rửa lại thịt.

Empty

Bây giờ cho nước lạnh và thịt vào nồi trở lại, bắc lên bếp luộc với lửa vừa. Lúc này muốn thịt thơm ngọt mà không bị hôi, bạn có thể cho thêm 1 chút giấm, muối, đường và vài lát hành tím vào luộc cùng thịt. Cho chút muối, giấm, hành tím vào để khử mùi hôi của thịt.

Thời gian luộc thịt không thể đoán định chính xác vì còn phụ thuộc vào miếng thịt bạn luộc to hay nhỏ, dày hay mỏng. Nếu mua miếng thịt dày và to, thời gian luộc thịt có thể rất lâu mà chưa chắc đã chín ở trong, trường hợp này bạn bên dùng dao xẻ hoặc khía miếng thịt ra cho dễ chín hơn (bạn nên chọn vết xẻ hay khía trùng với khổ thịt mình định xắt ra khi thái). Thời gian luộc thịt trung bình từ 15-25 phút.

Thịt lợn luộc 2 lần sẽ rất thơm, ngon

Thịt lợn luộc 2 lần sẽ rất thơm, ngon

Khi thịt chín, bạn chuẩn bị một chiếc nồi khác và đổ nước sôi để nguội vào đó, sau khi gắp miếng thịt từ nồi nước sôi ra thì thả ngay vào nồi nước lạnh, lưu ý là nước lạnh cũng cần ngập miếng thịt cho đến khi cầm miếng thịt thấy đã nguội hẳn là có thể mang ra để ráo nước và thái miếng để ăn. Đảm bảo miếng thịt bạn luộc sẽ chín ngọt, thơm mà trắng hồng.

Mẹo nhỏ để luộc thịt ngon hơn

Để thịt luộc vừa độ, không nên để miếng quá to, sẽ khó chín phần bên trong, hoặc nếu chín thì lớp bên ngoài sẽ khô phần nạc, nhũn phần mỡ. Nếu miếng thịt lớn, dày, bạn nên khía ra để thịt chín đều. Thời gian luộc tùy thuộc vào kích thước miếng thịt, thường là từ 15 đến 25 phút.

Empty

Trong quá trình luộc, bạn chú ý hớt bọt để nồi nước luộc được trong, miếng thịt cũng thơm tho, sáng đẹp hơn.

Lưu ý: Nếu bạn luộc thịt thăn, việc canh thời gian luộc càng phải cẩn thận hơn vì nếu luộc quá lâu, thịt sẽ khô, bã. Thịt thăn luộc vừa chín tới, ăn ngay khi còn nóng sẽ mềm, ngọt, rất ngon, phù hợp với những người ăn kiêng.

Theo:  xevathethao.vn copy link