Luộc thịt nước sôi hay nước lạnh mới ngon: Sai lầm kinh điển nhiều người mắc khiến thịt khô cứng, nhai như nhai rơm

( PHUNUTODAY ) - Với kinh nghiệm luộc thịt dưới đây bạn sẽ có một món ăn thơm ngon, thịt mềm tan ăn hoài không ngán.

Món thịt luộc là món ăn quen thuộc trong bữa ăn gia đình Việt Nam. Thịt luộc giàu dinh dưỡng lại dễ ăn nên sẽ giúp cho bạn cố những bữa cơm gia đình đầm ấm, sum vầ. Tuy nhiên, cho tới bây giờ nhiều chị em nội trợ vẫn phân vân không biết nên luộc thịt bằng nước sôi hay nước lạnh thì mới đúng và giúp món ăn ngon nhất có thể.

Ưu nhược điểm khi luộc thịt bằng nước sôi

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết nếu như chị em nội trợ luộc thịt bằng nước sôi thì sẽ thấy rằng phần bọt nổi lên trên nước luộc thịt ít hơn so với luộc bằng nước lạnh. Bởi vì chính vì chúng ta thả miếng thịt đang sống vào nồi nước sôi sẽ khiến các thớ thịt và hợp chất protein se cứng, đóng cục lại, các chất này cùng với chất độc không ra ngoài được, chúng đóng lại và không hình thành hiện tượng bọt.

Tuy nhiên, nếu bạn luộc thịt bằng cách này thì khi thịt co lại sẽ hấp thu các hóa chất, chất bẩn nhiều hơn. Bởi vì, nếu thịt bẩn sẵn và chứa nhiều chất độc thì luộc cách này sẽ trở nên bẩn và độc hơn.

Luộc thịt nước sôi hay nước lạnh

Luộc thịt nước sôi hay nước lạnh

Ưu điểm của cách luộc thịt bằng nước sôi đó chính là khi luộc thịt bằng nước sôi, khi ăn thịt chúng ta sẽ có cảm giác thịt ngọt hơn và giữ được nhiều chất dinh dưỡng có trong thịt do không bị phân hủy trong quá trình đun sôi quá lâu. Chính vì vậy, nhiều người thích lựa chọn cách luộc thịt bằng nước sôi. 

Ưu nhược điểm luộc thịt bằng nước lạnh

Luộc thịt bằng nước lạnh là cách luộc thịt được nhiều người lựa chọn và nó khá phổ biến. Nhưng khi cho thịt vào nước nguội ngay từ đầu, trong quá trình luộc các dưỡng chất cùng với chất bẩn sẽ trôi ra ngoài. Do đó, bạn cần vớt bọt, cặn ra nếu luộc theo cách này bạn sẽ thấy nó nổi lên trên và cần phải vớt bọt đi.

luoc thit nuoc soi hay lanh

Tuy nhiên, khi luộc thịt bằng cách này thì thịt lại không ngon, ngọt do bị ngâm trong nước quá lâu. Tuy nhiên phần nước luộc thịt lại ngọt hơn cách luộc bằng nước sôi. Bởi vậy, để so sánh giữa hai cách luộc thịt thì luộc thịt bằng nước sôi có nhiều ưu điểm hơn. Tuy nhiên lựa chọn cách làm nào đó là nhu cầu riêng của mỗi gia đình.

Sai lầm tuyệt đối tránh khi luộc thịt

Không chế thêm nước lã vào luộc khi nước luộc thịt đã sôi: Dù bạn luộc thịt nước sôi hay nước lạnh thì vẫn nên chú ý đừng bao giờ phạm phải sai lầm này đó là thêm nước lạnh vào khi nước luộc thịt đã sôi. Rất nhiều người khi luộc thịt vì cho ít nước xong nước sôi rồi bị cạn đi và họ tiếp thêm nước lạnh vào đun tiếp khiến cho món thịt luộc bị khô cứng ăn bã như ăn rơm mất đi độ béo ngậy dinh dưỡng vốn có của thịt.

Không luộc thịt quá kỹ: Khi luộc thịt muốn món ăn thơm ngon không bị khô cứng thì bạn nên tránh luộc thịt chín quá kỹ như vậy thịt sẽ kém thơm ngon và dễ bị khô như nhai rơm mất đi chất béo.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link