Luộc trứng cho thêm thứ này, trứng róc vỏ, dễ bóc

( PHUNUTODAY ) - Luộc trứng tưởng đơn giản nhưng hóa ra cũng cần có bí quyết để trứng không bị dính vỏ, quả nào bóng ra cũng láng mịn, đẹp mắt.

Sơ chế trứng

Trước khi luộc, bạn nên rửa sạch phần vỏ trứng.

Nếu trứng để tủ lạnh thì cần lấy ra ngoài và để cho trứng trở về nhiệt độ phòng trước khi luộc. Việc này sẽ giúp tránh tình trạng trứng bị nứt vỡ trong quá trình luộc cũng như giúp bạn căn chỉnh thời gian phù hợp để có trứng lòng đào, trứng dẻo hay trứng chín kỹ.

Một số người sẽ dùng kim nhọn chọc một lỗ nhỏ ở đầu quả trứng (chọc ở đầu nào của quả trứng cũng được nhưng thường là đầu to vì đầu này dễ chọc hơn). Chọc một lỗ nhỏ như vậy để bên trong quả trứng nóng đều cũng như tạo ra khoảng trống nhất định giữa vỏ trứng và lòng trắng trứng. Khi đó, trứng luộc sẽ dễ bóc vỏ hơn và trứng cũng láng mịn hơn.

Lượng nước luộc phải đủ ngập trứng

Đối với các món luộc, bạn nên đảm bảo phần nước phải đủ để ngập toàn bộ nguyên liệu. Luộc trứng cũng vậy. Phần nước luộc cần phải ngập quả trứng để trứng chín đều.

Đun cho đến khi nước sủi tăm nhẹ thì bắt đầu bỏ trứng vào một chiếc muôi và nhẹ nhàng thả vào trong nồi. Tránh thả trứng mạnh tay làm trứng bị vỡ.

Có rất nhiều mẹo khác nhau để luộc trứng dễ bóc vỏ hơn.

Có rất nhiều mẹo khác nhau để luộc trứng dễ bóc vỏ hơn.

Thêm muối

Khi luộc trứng, bạn có thể thêm khoảng 1 thìa cà phê muối để trứng dễ bóc vỏ hơn. Đây là một mẹo đơn giản được rất nhiều người áp dụng.

Thêm chanh

Bạn cũng có thể thêm vài lát chanh vào nồi luộc cùng trứng. Chanh sẽ giúp phần vỏ trứng tách ra, không bị dính vào lòng trắng, vỏ dễ bóc hơn.

Thêm giấm

Nếu không dùng chanh, bạn hãy cho 1 thìa cà phê giấm vào nồi nước luộc trứng. Giấm cũng là nguyên liệu giúp bóc vỏ trứng luộc dễ dàng hơn.

Thời gian luộc trứng

Sau khi đã bỏ trứng vào nồi, bạn hãy đậy vung lại và luộc ở lửa nhỏ, chỉ để cho nước sủi tăm.

Để phần lòng đỏ nằm chính giữa quả trứng, trong 3-4 phút đầu khi vừa thả trứng vào nồi, bạn có thể dùng đũa hoặc muôi khuấy đảo nhẹ theo vòng tròn trong nồi. Làm như vậy phần lòng đỏ trứng sẽ được định hình ở chính giữa quả trứng.

Tùy theo sở thích muốn ăn trứng lòng đào hay trứng chín hẳn mà bạn có thể căn chỉnh thời gian luộc cho phù hợp.

Thông thường, để có trứng lòng đào hơi chảy nhẹ, bạn sẽ cần luộc trứng trong 6 phút. Nếu muốn phần lòng đỏ trứng chín tới, có độ dẻo mềm thì luộc trong 8 phút. Để trứng vừa chín tới, lòng đỏ đặc lại thì luộc 10 phút. Muốn trứng chín già thì luộc 12 phút. Luộc càng lâu thì trứng càng mất đi độ béo bùi, phần lòng đỏ sẽ xuất hiện viền xanh đen và trứng cũng sẽ bị khô hơn.

Ngâm trứng trong nước đá

Khi đã đạt thời gian luộc như ý muốn, bạn hãy vớt trứng ra và ngâm vào thau nước đá lạnh hoặc xả nước liên tục cho trứng nguội. Việc sốc nhiệt này sẽ giúp trứng róc vỏ, dễ bóc hơn.

Khi trứng đã nguội, bạn có thể đập nhẹ phần vỏ trứng rồi bóc vỏ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link