Người thông minh hay dán miếng urgo lên cửa: Lý do cực kỳ thuyết phục, ai cũng muốn học theo

( PHUNUTODAY ) - Miếng urgo ngoài việc sử dụng để băng vết thương còn rất nhiều công dụng khác.

Dán urgo lên cửa để đuổi muỗi

Muỗi gây ra rất nhiều phiền phức cho cuộc sống của con người. Chúng không chỉ khiến chúng ta cảm thấy ngứa ngáy khi bị đốt mà còn có thể gây ra khó chịu, mất ngủ vì tiếng muỗi bay vo ve bên tai.

dan-urgo-len-cua-01

Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể sử dụng một miếng urgo nhỏ và một chai dầu gió.

Hãy bóc miếng urgo ra và nhỏ vài giọt dầu gió vào phần bông trắng ở giữa. Sau đó, dán miếng urgo lên cánh cửa hoặc bất cứ vị trí nào tập trung nhiều muỗi trong nhà. Muỗi rất ghét mùi dầu gió nên khi ngửi thấy mùi này, chúng sẽ bỏ chạy. Khi đó, bạn sẽ không còn bị những con muỗi đáng ghét làm phiền nữa.

Dán urgo lên quạt

dan-urgo-len-cua-03

Dán urgo lên quạt sẽ giúp khử mùi trong phòng cũng như giúp đuổi muỗi, đuổi côn trùng rất tốt. Bạn cũng sẽ cần nhỏ vài giọt dầu gió hoặc tinh dầu lên miếng urgo trước khi dán nó vào bên ngoài lồng quạt.

Dán urgo vào tủ lạnh

Tủ lạnh là nơi rất dễ có mùi khó chịu do chứa nhiều thực phẩm, đặc biệt là khi chúng không được bọc kỹ khi bỏ vào tủ. Để khử mùi hôi trong tủ lạnh, bạn có thể lấy một miếng urgo, nhỏ vài giọt giấm trắng vào phần bông rồi dán vào trong tủ lạnh. Giấm trắng có tác dụng khử mùi hôi, diệt khuẩn sẽ giúp khử mùi của tủ lạnh một cách nhanh chóng, hiệu quả.

Dán urgo trong nhà vệ sinh giúp khử mùi hôi

dan-urgo-len-cua-02

Nhà vệ thường là nơi dễ có mùi hôi khó chịu, thu hút các loại côn trùng. Để khử mùi trong nhà vệ sinh, bạn có thể sử dụng một miếng urgo nhỏ. Tương tự như cách đuổi muỗi ở trên, bạn cũng sẽ nhỏ vài giọt dầu gió (hoặc có thể sử dụng các loại tinh dầu thơm mà mình yêu thích) vào phần bông của miếng urgo. Sau đó, dán miếng urgo lên cửa nhà vệ sinh hoặc khu vực gần bồn cầu, gần cống thoát nước.

Không chỉ có tác dụng khử mùi hôi, mùi tinh dầu tỏa ra từ miếng urgo còn giúp đuổi các loại côn trùng nhỏ hay bay ra từ cống thoát nước.

Dán urgo lên ổ cắm điện

Bạn có thể dán các miếng urgo lên ổ cắm điện để ngăn trẻ nhỏ nghịch và thò tay vào ổ cắm. Tuy nhiên, cần phải chú ý rằng miếng urgo khá dễ bóc ra nên cách này chỉ có tác dụng khắc phục tạm thời. Bạn vẫn cần phải chú ý tới trẻ trong quá trình trẻ chơi ở nhà.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link