Lười uống nước lọc nguy cơ ung thư thận: 4 thói quen sai lầm mà 99% người Việt mắc phải khiến hối không kịp

( PHUNUTODAY ) - 4 thói quen dưới đây sẽ khiến cho cơ thể của bạn gặp nhiều rắc rối, đặc biệt là dễ gây sỏi thận, ung thư.

Nhịn tiểu thường xuyên

Bàng quang của bạn kết nối với hệ thống tiết niệu, bao gồm cả hai quả thận. Thận có chức năng lọc thải nước tiểu từ nước thừa trong máu. Do đó, nếu bạn nhịn tiểu thì nước tiểu có thể đi ngược lại các ống nối giữa bàng quang và thận, từ đó gây nhiễm trùng và hư hại thận đáng kể.

Vì thế, khi mắc tiểu bạn không nên chần chừ giây phút nào mà phải đứng dậy thực hiện nghĩa vụ ngay để bảo vệ sức khỏe bàng quang lẫn quả thận tối ưu hơn.

Thường ăn thực phẩm chế biến sẵn dễ gây ung thư thận

Thường ăn thực phẩm chế biến sẵn dễ gây ung thư thận

Lười uống nước lọc

Uống nhiều nước tạo điều kiện để thận thực hiện chức năng của mình đó là thải loại độc tố, urê và muối ra khỏi cơ thể. Do vậy, thiếu nước đồng nghĩa với sự suy giảm chức năng thận, cũng là lý do gây ra một số vấn đề sức khỏe như sỏi thận.

Giữ cho thận khỏe mạnh sẽ giúp duy trì cân bằng chuyển hóa trong cơ thể đồng thời ngăn chặn các rối loạn cũng như các bệnh mạn tính.

Lười uống nước lọc gây ung thư thận

Lười uống nước lọc gây ung thư thận

Sử dụng thuốc bừa bãi

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Phần Lan, sau khi so sánh dữ liệu của người sử dụng kháng sinh dài kỳ với bệnh nhân ung thư đã phát hiện thấy nhiều điều bất ổn.

Chẳng hạn, sử dụng kháng sinh trong thời gian dài làm tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú, phổi, ruột kết, buồng trứng, nội tiết, da, tuyến giáp và ung thư thận cao gấp 1,5 lần so với nhóm không dùng kháng sinh, cả nam giới lẫn phụ nữ.

Uống thuốc vô tội vạ gây ung thư thận

Uống thuốc vô tội vạ gây ung thư thận

Ăn đồ chế biến sẵn

Các loại dầu hydro hóa một phần có thể làm phát triển bệnh ung thư. Thành phần hóa học như hydroxanisole butylated và diacetyl đã được chứng minh trong nhiều nghiên cứu là có tính chất gây ung thư gan, thận.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link