Tuyêt chiêu biến vitamin E thành trợ thủ đắc lực cho một làn da khỏe đẹp rạng ngời

( PHUNUTODAY ) - Vitamin E giàu hoạt chất chống oxy hóa, chống viêm, giúp dưỡng ẩm và trẻ hóa làn da.

Vitamin E có lợi ích gì đối với làn da?

- Giảm thâm sạm da

Các vấn đề về hormone và yếu tố môi trường gây ra nốt thâm sạm trên da. Thoa vitamin E ngoài da có tác dụng hỗ trợ giảm sắc tố, nhờ đó giúp cải thiện làn da thâm sạm, không đều màu.

vitamine

- Giảm nếp nhăn, làm chậm lão hóa

Vitamin E có khả năng cải thiện kết cấu da và duy trì làn da trẻ trung. Với thành phần giàu các hoạt chất chống oxy hóa, vitamin E có hiệu quả làm chậm quá trình lão hóa và giảm nếp nhăn.

- Dưỡng ẩm, nuôi dưỡng làn da

Vitamin E giúp bổ sung độ ẩm, giảm thiểu và ngăn ngừa các tình trạng da khô, thúc đẩy sự tái tạo các tế bào mới trên những vùng da bị khô, nứt nẻ như da mặt và môi. Với hoạt chất kháng viêm, vitamin E hỗ trợ làm dịu các tình trạng da kích ứng, như chàm và vảy nến.

- Làm dịu làn da cháy nắng

Thoa vitamin E lên những vùng da cháy nắng có hiệu quả xoa dịu và giảm bỏng rát một cách nhanh chóng.

vitamine2

Mẹo dùng vitamin E chăm sóc da

Dưỡng da

Lấy vài giọt vitamin E vào lòng bàn tay, nhẹ nhàng thoa lên mặt, đặc biệt các vùng mắt, trán và môi. Dùng đầu ngón tay massage để dưỡng chất thẩm thấu và để qua đêm. 

Kết hợp cùng kem dưỡng da

Kết hợp 3-4 giọt vitamin E cùng các loại kem dưỡng da vào ban đêm để tăng hiệu quả làm đẹp cho làn da. Sự kết hợp này có thể giúp làn da trở nên tươi tắn và hồng hào hơn. 

Sử dụng để xoa dịu làn da bị cháy nắng

Kết hợp vài giọt vitamin E cùng ½ cốc sữa chua và 1 muỗng cà phê nước cốt chanh. Thoa đều hỗn hợp lên vùng da cháy nắng, rửa sạch mặt sau khoảng 15 phút. 

Lưu ý:

- Bạn hãy thoa một ít vitamin E lên mu bàn tay khoảng 30 phút để kiểm tra sự an toàn của hoạt chất đối với làn da.

vitamine3

- Đối với da dầu, không nên lạm dụng nhiều vitamin E. Đối với làn da dầu chỉ nên sử dụng vitamin E từ 1-2 lần/tuần để tránh tình trạng dư dầu và bã nhờn gây bít tắc lỗ chân lông trên da.

- Trường hợp cảm thấy ngứa ngáy và khó chịu trên da ngay sau khi thoa vitamin E, hãy chườm da với đá lạnh để xoa dịu nhanh chóng các tình trạng kích ứng.

- Thời điểm thoa vitamin E tốt nhất là trước giờ ngủ 30 phút và để qua đêm. Nếu sử dụng vitamin E qua đêm, bạn nên dùng một chiếc khăn che phủ gối để tránh dầu dính ra xung quanh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link