Lý do khiến sáng nào thức dậy bạn cũng mệt mỏi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hằng ngày, bạn đang mắc quá nhiều sai lầm khiến bạn mệt mỏi mỗi sáng thức dậy.

Thiếu vitamin B12

mệt mỏi
Thiếu vitamin B12 khiến buổi sáng bạn thức dậy mệt mỏi.

Cơ thể cần vitamin B12 để sản sinh các tế bào máu đỏ và giữ cho các tế bào thần kinh hoạt động tốt. Thiếu hụt vitamin này sẽ làm giảm lượng ôxy trong máu, khiến cho cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi ủ rũ, các bộ phận hoạt động không linh hoạt. Mỗi độ tuổi, cơ thể sẽ sản xuất ít đi một loại protein được gọi là yếu tố nội tại có nhiệm vụ giúp bạn xử lý các chất dinh dưỡng. Chính vì vậy, càng có tuổi, sức khỏe của bạn càng giảm sút do lượng protein này bị ít đi. Vì thế nếu thường xuyên cảm thấy mệt mỏi kèm theo các triệu chứng như mau quên, chân tay bủn rủn, tê hoặc ngứa… thì có thể bạn bị thiếu vitamin B12.

Cách khắc phục: Nếu sự mệt mỏi của bạn đi kèm với sự bủn rủn chân tay, bị tê hoặc ngứa ran, nhớ nhớ quên quên thì đó chính là do bạn thiếu B12. Hãy đến ngay bác sĩ để làm các xét nghiệm máu cần thiết để được bổ sung kịp thời lượng B12 phù hợp.

Tập thể dục quá nhiều

Làm cái gì quá nhiều cũng không tốt. Nếu bạn đã có một ngày phải lao động nặng, vận động không ngừng, mệt mỏi và khó ngủ là 2 dấu hiệu quan trọng cho bạn biết rằng cơ thể bạn đã quá sức chịu đựng. Việc luyện tập các môn sức bền như chạy maratong hay đi xe đạp đều là nguyên nhân làm tăng hormone cortisol. Nếu bạn không giữ được sự cân bằng giữa nghỉ ngơi và hoạt động, bạn sẽ gặp nhiều vấn đề cả về thể chất lẫn tinh thần.

Cách khắc phục: Hãy dành cho mình vài ngày nghỉ ngơi hoàn toàn sau đó bắt đầu trở lại một cách từ từ với các thói quen hằng ngày. Bạn có thể cần tới vài tuẩn để trở lại tốc độ cũ vì thế nên không cần quá vội vàng.

Phương châm của bạn là "cà phê đầu tiên"

Bạn nói rằng bạn không thể làm gì nếu không có cà phê? Bạn đang đánh giá thấp bản thân mình đấy! Rất nhiều lần bạn uống cà phê để thức dậy vào buổi sáng, nhưng thực ra điều đó luôn xảy ra một cách tự nhiên nhờ vào chuyển động  ánh sáng và thời gian.

Bạn bỏ qua bữa sáng

Sau khi trải qua một đêm ngon giấc, bạn sẽ cần đến năng lượng cho cơ thể để đảm bảo năng suất trong suốt một ngày. Một bữa ăn với nhiều chất xơ và protein, chẳng hạn như bánh mì nướng với bơ đậu phộng hạt hoặc bột yến mạch với một quả trứng luộc chín, đó thực sự là một bữa sáng lí tưởng cho cơ thể bạn vào buổi sáng. Và hãy thận trọng với bữa sáng với chất béo không bão hòa, magiê và kali, nó sẽ khiến bạn bắt đầu buồn ngủ sau đó.

Nói thêm, ăn sáng cũng có thể giúp bạn giảm cân. Một nghiên cứu năm 2013 cho thấy phụ nữ thừa cân và béo phì, những người có bữa ăn sáng hợp lí giảm được nhiều cân và vòng eo hơn những người nhịn ăn sáng.

Dấu hiệu sớm nhất cảnh báo bệnh tai biến mạch máu não
Dấu hiệu sớm nhất cảnh báo bệnh tai biến mạch máu não
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Có nhiều dấu hiệu cho thấy nguy cơ bị tai biến mạch máu não bạn cần chú ý ngay.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn