3 sai lầm khi dùng thuốc nhỏ mắt gây nguy hiểm cần bỏ ngay

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dùng thuốc nhỏ mắt sai cách gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe. Bạn cần tránh ngay.

Khi nhỏ thuốc, để lọ thuốc chạm vào mắt

thuốc nhỏ mắt
Bạn không nên để lọ thuốc nhỏ dính vào mắt.

Đôi mắt của chúng ta hàng ngày phải tiếp xúc với rất nhiều bụi bẩn, yếu tố gây bệnh trong không khí. Bởi vậy, việc để lọ thuốc chạm vào mắt khi nhỏ có thể khiến cho các bụi bẩn, chất dịch, vi khuẩn trong mắt bám vào lọ và gây hại ngược trở lại cho mắt trong những lần sử dụng sau đó. Vì thế, các bạn cần hết sức chú ý tới điều này khi dùng thuốc nhỏ mắt nhé!

Bao nhiêu giọt là đủ?

Mỗi lần dùng thuốc, chỉ nên nhỏ 1 giọt vì giọt thứ hai sẽ “giội” đi giọt thứ nhất, nếu không thì cũng làm tăng sự hấp thụ toàn thân và tăng độc tính. Giọt thứ hai thường sẽ nằm lại trên phần da của mí mắt và có thể làm cho người sử dụng mắc phải tình trạng dị ứng tiếp xúc. Sử dụng 2 giọt cùng một lúc còn làm tăng gấp đôi chi phí điều trị.

Thời gian giữa 2 lần nhỏ thuốc

Dạng bào chế của thuốc nhỏ mắt và tình trạng bệnh của bệnh nhân sẽ quyết định khoảng thời gian giữa 2 lần sử dụng thuốc. Trong những trường hợp viêm nhiễm nghiêm trọng, bệnh nhân cần nhỏ thuốc cách mỗi 30 phút. Ngược lại, trong trường hợp dùng thuốc nhỏ mắt để điều trị bệnh tăng nhãn áp (glaucoma), khoảng cách giữa 2 lần nhỏ có thể kéo dài tới 24 giờ.

Mẹo để mắt luôn khỏe mạnh 

Chăm sóc mắt bằng mật ong

Trước khi đi ngủ  5-10 phút, bạn ăn một thìa mật ong với một chút nước ấm. Các chuyên gia da liễu nói: “Phương pháp này rất hữu hiệu để phòng chống các bệnh về mắt. Nó như liều thuốc an thần cho mắt vậy”

Chế độ ăn uống hợp lý

Trong chế độ ăn uống, phải đảm bảo bữa ăn có chứa đầy đủ các thành phần dinh dưỡng cần thiết cho mắt, nhất là vitamin A (có trong cần tây, dầu cá, lòng đỏ trứng gà, gan động vật, cà chua…) thì mắt mới sáng và khỏe mạnh được”.

Cũng như làn da, đôi mắt cần được cung cấp đầy đủ độ ẩm cần thiết và cách giữ ẩm tốt nhất cho mắt là uống thật nhiều nước trong ngày. Đặc biệt, để đôi mắt luôn trẻ trung và khỏe mạnh sẵn sàng cho 1 ngày mới, chị em cũng cần ngủ đủ thời gian tối thiểu là 8 giờ/ngày.

Sử dụng lòng bàn tay

Việc căng mắt để làm việc dưới ánh sáng nhân tạo trong cả một ngày khiến đôi mắt mệt mỏi và cần được nghỉ ngơi thường xuyên. Một cách đơn giản đó là tập thể dục cho đôi mắt mệt mỏi chỉ với hai phút. Trước tiên, chà tay kỹ với nhau trong 20 giây. Khum lòng bàn tay lại và úp vào mắt trong vòng hai phút. (Lưu ý nhỏ, bạn nên để các ngón tay thật khít với nhau tránh để ánh sáng lọt vào). Cách này giúp bạn chống mỏi mắt, giảm quầng thâm và căng thẳng.

Uống nước ép này ung thư sẽ sợ hãi
Uống nước ép này ung thư sẽ sợ hãi
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Có nhiều loại nước ép giúp tăng cường sức khỏe chống ung thư hiệu quả.
Theo:  khoevadep.com.vn