Thảo dược giúp bạn điều trị tiểu đường hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những cây thảo dược dưới đây có thể hỗ trợ bạn điều trị tiểu đường.

Chuối hột trị tiểu đường

tiểu đường
Bạn có thể điều trị tiểu đường bằng chuối hột.

Để chữa bệnh tiểu đường, đào lấy củ cây chuối hột, rửa sạch, giã nát, ép lấy nước uống. Việc dùng thường xuyên và lâu dài có tác dụng ổn định đường huyết.

Vì củ chuối không nhiều và đào củ phức tạp, có thày thuốc (ở Trung Quốc) đã cải tiến cách dùng: Cắt ngang cây chuối hột, khoét một lỗ, đậy nylon lên, để nước cây chuối tiết ra đọng vào đó. Lấy nước này cho người bệnh uống. Khi đoạn trên héo thì cắt thấp xuống phía dưới; một cây cắt ngang như thế dùng được nhiều lần. Mùa mưa, nước chuối loãng thì uống nhiều hơn mùa nắng. Điều trị theo cách này, bệnh cũng thuyên giảm rõ rệt.

Cũng có thể chọn cây chuối có bắp đang nhú, cắt ngang gốc (cách mặt đất khoảng 20 cm), lấy dao khoét một lỗ rỗng to ở thân chuối, để một đêm, sáng hôm sau múc nước từ lỗ rỗng (do thân chuối tiết ra) mà uống.

Bắp cải

Bắp cải sẽ làm giảm quá trình đồng hóa gluxit và giảm đường huyết cho các bệnh nhân tiểu đường. Ngoài ra theo Đông y, bắp cải có công dụng giải độc, lợi tiểu, hòa huyết, thanh phế, thanh nhiệt, sinh tân, giải khát, mát dạ dày, trừ đờm, chống suy nhược thần kinh, giảm đau, phòng bệnh tim mạch.

Hạt cỏ cari

Hạt cỏ cari có thể giúp kiểm soát nồng độ đường huyết vô cùng cao.

Cách dùng: Lấy 2 thìa cà phê đầy hạt cỏ cari (dạng bột) mỗi ngày vào buổi sáng, có thể dùng kèm với sữa.Một cách khác để sử dụng là ngâm từ 10-12 hạt trong nước qua đêm và uống nước vào sáng hôm sau.

Tỏi

Các thành phần cấu thành lên tỏi đã được chứng minh một cách khoa học là có tác dụng làm giảm độ đường huyết.

Cách dùng: Nuốt một nhánh tỏi mỗi ngày vào buổi sáng. Các loại thảo dược đóng một vai trò rất quan trọng trong việc kiểm soát và thậm chí chữa khỏi tiểu đường. Các loại thảo dược trên nếu như được sử dụng một cách phù hợp sẽ cho các kết quả rất tốt.

Hạt cỏ cari

Dùng 2 thìa cà phê đầy hạt cỏ cari (dạng bột) mỗi ngày vào buổi sáng, có thể dùng kèm với sữa. Một cách khác để sử dụng là ngâm từ 10-12 hạt trong nước qua đêm và uống nước vào sáng hôm sau. Hạt cỏ cari thậm chí có thể giúp kiểm soát nồng độ đường huyết vô cùng cao.

Hiểu lầm tai hại về bệnh ung thư mà nhiều người mắc phải
Hiểu lầm tai hại về bệnh ung thư mà nhiều người mắc phải
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Rất nhiều người Việt Nam đang hiểu không đúng về bệnh ung thư.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn