Lý do nào mà các chuyên gia luôn khuyên bạn dù thích hay không cũng nên ăn mướp đắng?

( PHUNUTODAY ) - Lý do nào mà các chuyên gia luôn khuyên bạn dù thích hay không cũng nên ăn mướp đắng - tìm hiểu ngay lập tức!

muop-dang1

 

Mướp đắng

Goya cũng được gọi là mướp đắng, màu xanh, vỏ sần sùi, có hình giống dưa chuột, và khá đắng. Trong y học cổ truyền Trung Quốc, goya nổi tiếng với tác dụng lọc máu và thanh lọc cơ thể. Mướp đắng tốt cho gan và chữa sỏi thận, đồng thời giúp chữa các bệnh về da như mụn trứng cá, chàm và vảy nến. Nhiều nhà hàng ở Okinawa thường xào mướp đắng và gọi là món “Goya Champuru”.

Lợi ích từ mướp đắng

Sỏi thận

Sỏi thận cực kỳ đau đớn. Mướp đắng có thể giúp bạn thoát khỏi căn bệnh này một cách tự nhiên. Mướp đắng làm giảm axit cao gây ra sỏi trong cơ thể. Hòa bột mướp đắng với nước để tạo thành một loại trà hữu dụng cho sức khỏe. Loại trà này có hương vị hấp dẫn và bạn có thể sử dụng mà không cần thêm đường.

Giảm lượng cholesterol

Mướp đắng giúp làm giảm lượng cholesterol, từ đó giúp bạn thoát khỏi nguy cơ mắc bệnh đau tim và đột quỵ. Cholesterol cao chỉ có thể được chẩn đoán bằng xét nghiệm máu. Ăn mướp đắng thường xuyên sẽ đem lại hiệu quả đáng ngạc nhiên.

Mướp đắng giúp giảm mụn trứng

Mướp đắng có tác dụng làm sạch và giải độc máu hiệu quả. Nó làm giảm mụn trứng cá và làm sạch cơ thể từ bên trong. Điều này cũng giúp cải thiện và ngăn ngừa nhiều bệnh nhiễm trùng da và máu khác như nhọt, ghẻ lở, bệnh nấm…

Ung thư tuyến tụy

Một trong những lợi ích sức khỏe đáng ngạc nhiên nhất của mướp đắng là đặc tính chống ung thư. Mướp đắng đã được chứng minh có tác dụng làm gián đoạn việc sản xuất đường, có khả năng ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư tuyến tụy. Nó cũng có thể ức chế tế bào ung thư khác trong gan, đại tràng, vú, hoặc tuyến tiền liệt.

muop-dang

 

Tốt cho da

Mướp đắng rất có lợi cho da. Uống nước ép mướp đắng thường xuyên có thể làm làn da trắng và mịn màng, giảm mụn trứng cá. Mướp đắng thậm chí còn giúp điều trị bệnh vẩy nến và eczema... Hãy thử món canh mướp đắng để chữa các bệnh ngoài da hoặc cho làn da đẹp hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link