Lý giải sức hấp dẫn của Paris ngay cả khi vừa bị tấn công

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Kinh đô ánh sáng Paris luôn có sức thu hút kỳ lạ đối với những du khách du lịch châu Âu

Vừa trải qua vụ khủng bố lớn nhất từ trước tới nay với hàng trăm người chết và bị thương, khung cảnh rất đau thương nhưng Paris lại không hề rơi vào hỗn loạn. An ninh trật tự được đảm bảo, những người dân cùng giúp đỡ nhau trải qua thời điểm khó khăn. Có lẽ, ngoài lý do phong cảnh thiên nhiên hay là “thiên đường “ đồ hiệu thì đây là nguyên do khiến khách du lịch vẫn an tâm ở lại Paris trong những ngày tiếp sau.

Mô tả ảnh.
Thành phố Paris trong một sáng yên bình

Là thành phố vô cùng lãng mạn, Paris không mang vẻ tấp nập ồn ào, đó dây, người ta vẫn tìm thấy không gian yên tĩnh cho mình, để thư thả dạo bước ngắm nhìn cảnh vật. Cùng ngắm nhìn những địa danh nổi tiếng khắp thế giới của Paris:

Nhà hát Opera Garnier: đây là công trình được xây dựng từ thế kỷ 19, một trong những địa điểm nên ghé thăm đầu tiên khi đến Paris. Nhà hát có quy mô đồ sộ với lối kiến trúc tinh tế, là sản phẩm của kiến trúc sư lừng danh Palais Garnier. Để vào trong nội sảnh, du khách cần đi qua các bậc cầu thang lớn bằng đá đen dẫn lên trên.

Các bậc thang dẫn lên nội sảnh Nhà hát Garnier

Nhà thờ Đức Bà: nhà thờ nằm ở phía tây đảo Ile de la Cite, thuộc quận 4 của Paris. Đây là công trình tôn giáo mang đậm phong cách kiến trúc Gothic, được xây dựng từ thế kỷ thứ 12 dưới thời vua Louis XII. Đại văn hào Victor Hugo đã viết cuốn tiểu thuyết Thằng gù nhà thờ Đức Bà lấy cảm hứng từ chính công tình kiến trúc này.

Mô tả ảnh.
Nhà thờ Đức bà Paris

Lăng mộ Napoleon: lăng mộ được vua Louis XIV cho xây dựng vào cuối thế kỷ 17. Công trình này chính là hình mẫu cho nhiều công trình nổi tiếng khác như Điện Capitol, Tòa thị chính San Francisco (Mỹ). Ngày nay, đây là một viện bảo tàng vũ khí nổi tiếng của Pháp.

Mô tả ảnh.
Khu lăng mộ Napoleon được xây dựng lộng lẫy

Tháp Eiffel: đây là công trình nổi tiếng nhất của Pháp, được coi là một trong những biểu tượng quen thuộc của đất nước này. Công trình kỳ vĩ này được xây dựng chào mừng 100 năm Cách mạng Pháp. Ban đầu, tháp được sơn màu vàng, sau đó sơn lại bằng màu nâu đỏ, thông thường, cứ 7 năm một lần, tháp Eiffel sẽ được “thay áo mới” để tránh gỉ sét.

Mô tả ảnh.
Tháp Eiffel đồ sộ ngả bóng xuống dòng sông trong ráng chiều rực rỡ

Bảo tàng Louvre: Bảo tàng Louvre là một trong những bảo tàng lớn nhất thế giới và có kiến trúc tráng lệ. Đây là nơi lưu trữ các tác phẩm nghệ thuật danh giá, một trong số đó là bức tranh nàng Mona Lisa của danh họa Leonardo da Vinci, được vẽ bằng sơn dầu trên một tấm gỗ dương tại Florence vào thế kỷ 16, trong thời kỳ Phục hưng. Mỗi năm, bảo tàng đón hàng chục triệu lượt khách tới tham quan.

Mô tả ảnh.
Bảo tàng Louvre và tòa kim tự tháp bằng kính xây dựng trên sân

Khải Hoàn Môn và Đại lộ Champs-Elysées: đây là hai công trình nên ghé thăm khi đến nước Pháp, Khải Hoàn Môn được trang trí bằng những bức phù điêu miêu tả các trận đánh nổi tiếng, theo kiểu đài chiến thắng của thành phố Rome cổ. Đại lộ Champs-Elysées lại là nơi tập trung các sự kiện, lễ hội quan trọng của Pháp như: Duyệt binh chào mừng Quốc khánh 17/4, chặng cuối cuộc đua Tour de France, địa điểm tổ chức ăn mừng, đón năm mới...

Mô tả ảnh.
Khải Hoàn Môn Pháp được xây dựng theo lối kiến trúc La Mã khỏe khoắn
Mô tả ảnh.
Đại lộ Champs-Elysées vào ban đêm, sáng rực bởi hàng ngàn bóng đèn trang trí

Sông Seine: dòng sông yên bình và thơ mộng này dài tới hơn 770 km, chảy qua nhiều khu vực hành chính của Pháp. Tại Paris, sông Seine được “tô điểm” bằng hàng chục cây cầu, mỗi cây cầu lại có một phong cách kiến trúc và lịch sử riêng biệt. Các cặp đôi rất thích đến đây, dùng khóa khóa lên cầu rồi ném chìa xuống sông để chứng minh tình yêu kéo dài mãi mãi.

Mô tả ảnh.
Du ngoạn trên dòng sông Seine yên bình bằng thuyền là trải nghiệm độc đáo được nhiều người ưa thích
Mô tả ảnh.
Những ổ khóa tình yêu một thời được treo đầy trên thành cầu

Có người nói, Paris có vẻ gì đó khá giống với thành phố Sài Gòn, có lẽ, cảm giác đó bắt nguồn từ sự bình yên, thân thiện của con người, cùng với vẻ đẹp cổ điển của các công trình kiến trúc Pháp mà bạn dễ dàng bắt gặp tại Sài Gòn. Hãy đến Paris một ngày đẹp trời, ngắm nhìn cảnh vật để thấy Paris vẫn còn rất nên thơ, dù vừa trải qua thảm họa.

Khám phá vùng đất “hoa vàng, cỏ xanh” đẹp như cổ tích ở Phú Yên
Khám phá vùng đất “hoa vàng, cỏ xanh” đẹp như cổ tích ở Phú Yên
(Khám phá) - (Phunutoday) - Những cảnh trí hoang sơ, trù phú và yên bình ở Phú Yên sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm tuyệt vời đến “quên cả lối về”.
Đi du lịch với những cảnh đẹp không cần chỉnh sửa qua Instagram
Đi du lịch với những cảnh đẹp không cần chỉnh sửa qua Instagram
(Khám phá) - (Phunutoday) - Sau đây là tổng hợp danh sách các nước có cảnh đẹp được du khách gắn hashtag #NoFilter (không chỉnh sửa).
Việt Nam đẹp lung linh dưới ống kính nhiếp ảnh gia nước ngoài
Việt Nam đẹp lung linh dưới ống kính nhiếp ảnh gia nước ngoài
(Khám phá) - (Phunutoday) - Non nước hữu tình, cuộc sống dân dã, khung cảnh thanh bình của Việt Nam đã làm “xiêu lòng” bao vị khách quốc tế.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn