Ly hôn ở tuổi trung niên, đàn ông hay đàn bà, ai sẽ ''nguy hiểm'' hơn trong những năm cuối đời?

( PHUNUTODAY ) - Hãy lắng nghe 2 người trong cuộc chia sẻ về cuộc sống sau ly hôn của họ.

Ông Thắng, 64 tuổi

Vợ cũ và tôi đã ly hôn được 10 năm. Thực tế thì thời điểm đó có nhiều người đã thuyết phục tôi nên suy nghĩ lại. Sau nhiều năm năm thì tôi vẫn ly hôn dù đã lớn tuổi, nhiều người nói rằng tôi sẽ cô độc trong những năm tiếp theo, nhưng tôi không tin điều đó, bởi tôi tin vào khả năng mình có thể dễ dàng tìm được người phụ nữ khác tốt hơn để nắm tay nhau đi đến cuối đời.

Tôi và vợ cũ không có lý do khủng khiếp nào để ly hôn cả. Tôi chỉ thấy cuộc hôn nhân quá tẻ nhạt khi hai người ở bên nhau. Không có sóng gió, không có niềm vui. Thế nên tôi muốn tìm kiếm một mối quan hệ khác, trẻ trung hơn. Nhưng sau khi tái hôn với người vợ mới tôi đã vỡ lẽ ra nhiều điều.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Vợ mới ít hơn tôi 17 tuổi, vì có khoảng cách tuổi quá lớn nên chúng ta thường mâu thuẫn về điều này. Dù kết hôn với vợ mới khiến tôi thấy có những sống động, hỗn loạn, mới mẻ. Nhưng tôi cũng cực kỳ mêt mỏi.

Tất cả chúng ta đều nhận thấy cuộc sống ông Thắng và người vợ cũ có vẻ nhàm chán. Nhưng cuộc sống đó cũng chính là một loại hạnh phúc, vì thế nên mọi người cần cảm nhận hạnh phúc trong đời thường.

Bà Diệu, 60 tuổi

Tôi ly hôn chồng khi tròn 43 tuổi. Tôi thật sự mệt mỏi. Bởi người chồng cũ không tự chủ nên suốt năm tháng hôn nhân tôi thấy mệt mỏi.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Tôi phải gánh phần kinh tế gia đình, lo toan đủ thứ. Lúc mới cưới tôi biết chồng cũ là người không có chí tiến thủ, thế nhưng cưới về thì tôi đã khuyên nhủ mà chồng cũng không thèm thay đổi.

Kiểu hôn nhân này kéo dài trong một vài năm, và tôi thấy rằng suy nghĩ của mình đã thay đổi ý định ban đầu và trở nên không hài lòng với thực tế là tôi đã cho đi nhiều hơn trong cuộc hôn nhân của mình. Vì vậy, đã có những cuộc cãi vã xảy ra. Nhưng tôi không muốn từ bỏ anh ấy.

Tôi đã chờ chồng thay đổi nhưng anh ấy không hề, thế nên tôi quyết định ly hôn.

Sau khi ly hôn thì tôi không lấy thêm bất kỳ người đàn ông nào nữa, tôi sợ mình sẽ phải lấy phải người chồng không tốt thêm một lần nữa. Tôi chọn sống cho mình và con cái, làm những điều mà bản thân thích.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Hôn nhân đòi hỏi hai người phải cân bằng với những nỗ lực của họ để giữ cho cả hai tiếp tục hôn nhân. Nếu chỉ có 1 bên cố gắng thì chắc chắn sẽ đổ vỡ mà thôi.

Sau khi ly hôn ở tuổi trung niên, dù là đàn ông hay phụ nữ, cũng sẽ có một cuộc sống tồi tệ, và sẽ trải qua sự cô đơn đến khi "chết". Bởi vì khi ly hôn ở tuổi trung niên, con cái đã lớn và bản thân mỗi người cũng đã cao tuổi và từng chịu đựng quá nhiều đau khổ của hôn nhân, nên họ thường không muốn kết hôn lần nữa.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link