Lý Hùng kỷ lục nam diễn viên đóng nhiều vai chính nhất, giờ lại khó tìm được vai phù hợp vì lý do này

( PHUNUTODAY ) - Sau thời vàng son, người ta thấy Lý Hùng vẫn đi hát, vẫn tham gia các chương trình truyền hình nhưng lại thấy anh không trở lại với vai diễn. Hóa ra là vì lý do này.

Từng là ông hoàng phòng vé, nhà làm phim nào cũng muốn Lý Hùng vào vai chính. Anh từng được sách kỷ lục Việt Nam ghi nhận là nam diễn viên đóng nhiều vai chính nhất phim Việt Nam.

Thập niên 90 của thế kỷ trước, Lý Hùng là tài tử nổi tiếng với ngoại hình điển trai lãng tử và hút khách nhất của các rạp phim. Anh làm mưa làm gió với sự xuất hiện dày đặc ở các rạp chiếu bóng và truyền hình. Cùng với các diễn viên khác như Lê Tuấn Anh, Lê Công Tuấn Anh, Diễm Hương, Việt Trinh, Thu Hà, Mộng Vân… Lý Hùng đã nổi tiếng khắp Việt Nam. Người ta hâm mộ săn đón, xem anh như một tượng đài.

ly hung tre

Nhưng những năm gần đây, ở độ tuổi trung niên, người ta ít khi thấy anh xuất hiện trên màn ảnh. Dòng phim “mỳ ăn liền” với những câu chuyện cảm động lấy đi nước mắt của khán giả một thời của Lý Hùng đã hết thời.

Chia sẻ với báo chí, Lý Hùng từng nói anh vẫn rất đam mê nghệ thuật và vẫn thường xuyên nhận được lời mời đóng phim, tuy nhiên anh vẫn chưa gặp kịch bản phù hợp. Anh nói sự ra đi đột ngột của cha anh, NSND Lý Huỳnh khiến anh ít xuất hiện. Sự ra đi của cha khiến gia đình anh hụt hẫng. Lý Hùng từng nói sự nghiệp màn ảnh của anh phần lớn nhờ cha dạy dỗ.

gam

Anh cũng từng được sách Kỷ lục Việt Nam ghi nhận là nam diễn viên đóng nhiều vai chính nhất phim Việt Nam. Có lẽ vì vậy anh càng khó lựa chọn vai diễn cho mình, khi mà thời thế thế thời đã thay đổi, khi mà có nhiều thế hệ diễn viên trẻ với gu thẩm mỹ và xu hướng phim ảnh khác nhiều. Chính điều đó có thể cũng là áp lực khiến anh khó chọn được kịch bản phù hợp.

Lý Hùng từng chia sẻ: “Tôi không muốn trở lại màn ảnh bằng một vai diễn nhàm chán, không ấn tượng, khiến khán giả thất vọng. Tôi chắc chắn sẽ tiếp tục đóng phim nhưng phải là những vai diễn khiến tôi thật sự tâm đắc".

ly hung 5

Lý Hùng không chỉ là một diễn viên, anh còn là một võ thuật gia. Ở tuổi ngoài 50, anh vẫn giữ được phong độ nhất định nhờ tập luyện hàng ngày. Anh chia sẻ mỗi ngày dành 2 tiếng tập luyện để giữ phong độ. Anh tự tin mình là người có thể đóng đa dạng các thể loại phim từ tình cảm, võ thuật, dã sử… Anh quan niệm chỉ cần kịch bản tốt, diễn viên phù hợp thì sẽ tạo được một bộ phim hay.

Lý Hùng hiện nay tham gia một số chương trình game show của đài truyền hình và tham gia vào công việc tại hãng phim gia đình. Gia đình anh còn có võ đường dạy võ cho các thí sinh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn