Lý Nhã Kỳ 'ngồi' trên dư luận với vương miện nhái

11:45, Thứ năm 19/09/2013

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Lý Nhã Kỳ vẫn thản nhiên đội chiếc vương miện Đại sứ Trang sức đã từng là giải thưởng tại một cuộc thi sắc đẹp bị tước giấy phép trước đó. Sau hàng loạt những scandal của cô như nhận bằng đại học của trường nuôi dạy... chó bên Đức, lấy váy áo ra "dọa người"..., Lý Nhã Kỳ vẫn ung dung bỏ ngoài tai và coi như chưa có chuyện gì xảy ra.

Tối 18/9, vừa từ Đài Loan trở về, Lý Nhã Kỳ vội vàng đáp chuyến bay ra Hà Nội để dự đêm chung kết Nữ hoàng Trang sức trong vai trò Đại sứ Trang sức của Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam. 

Trước đó, ngay sau khi Lý Nhã Kỳ được trao danh hiệu Đại sứ, có người tiết lộ đã từng thấy chiếc vương miện này tại cuộc thi Nữ hoàng biển Việt Nam 2013. Thông tin này làm cho nhiều người đưa ra nghi vấn có thể Hội mỹ nghệ kim hoàn đá quý đã sử dụng lại chiếc vương miện cũ hoặc là các nghệ nhân đã làm hai chiếc giống nhau cho 2 tổ chức riêng này. Tuy nhiên vì cuộc thi này bị hủy giấy phép nên không có thí sinh nào được sở hữu chiếc vương miện. 

Về phía Lý Nhã Kỳ, nữ diễn viên cho biết mình hoàn toàn không biết gì về những thông tin này vì đó là việc của BTC còn bản thân cô chỉ quan tâm việc hoàn thành tốt vai trò tân Đại sứ Nữ hoàng trang sức Việt Nam trong thời gian 2 năm tới. 

Sau bao dị nghị, Lý Nhã Kỳ vẫn thản nhiên xuất hiện với chiếc vương miện second-hand.

Xuất hiện trước ống kính tối 18/9, kiều nữ vẫn rạng ngời với chiếc vương miện cài trên tóc. Kết hợp với bộ đầm hàng hiệu này, nữ diễn viên "Mùa hè lạnh" đeo thêm bộ trang sức gồm bông tai, nhẫn kim cương của một thương hiệu Italy. 

Khác với phong cách thời trang diêm dúa, cầu kỳ ngày trước, hơn một năm nay, Lý Nhã Kỳ nhận được rất nhiều tình cảm của công chúng nhờ những bộ cánh đơn giản, tinh tế. Sự góp mặt của Lý Nhã Kỳ thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả có mặt tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội.

Sắp tới, cô tiếp tục có những hoạt động tuyên truyền và hỗ trợ ngành mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam có cơ hội mở rộng thị trường ở nước ngoài. 

Chẳng phải nói, mọi người cũng đều thấy rằng Lý Nhã Kỳ đang làm ngơ trước những lùm xùm về chiếc vương miện của danh hiệu Đại sứ Nữ hoàng trang sức Việt Nam của mình. Dù có là nhái, là mượn tạm, là đồ second-hand thì cô vẫn cứ đội, vương miện nhái nhưng hàng hiệu trên người cô chẳng phải toàn là đồ thật hay sao. 

"Cây ngay không sợ chết đứng"! Câu nói này dường như đã được Lý Nhã Kỳ áp dụng trong mọi trường hợp khi cô mắc phải những nghi án nào là tố cô đội vương miện nhái, rồi bằng cấp giả, lấy váy áo hàng hiệu ra để dọa thiên hạ...

Trước đây, dư luận từng nghi ngờ bằng cấp của Lý Nhã Kỳ là của trường... nuôi dạy chó. Lý Nhã Kỳ khẳng định rằng cô từng học ngành Kinh tế tại Đại học Real ở Đức. Sau khi tốt nghiệp, cô trở về Việt Nam. Tuy nhiên, chi tiết này bị nghi ngờ vì tại Đức, không có trường nào là Đại học Real.

Lý Nhã Kỳ giải thích, tên đầy đủ của trường cô là Alexander Wiegand. "Trường tôi có slogan là 'Con người thật - Công việc thật - Hành động thật'. Sinh viên chúng tôi gọi tắt tên trường là REAL (nghĩa là 'thật'). Từ REAL được lấy từ ALEXANDER. 'ER' và 'AL' ở đầu và cuối được đảo ngược, ghép lại thành REAL", cô nói.

Tuy nhiên, khi đưa cụm từ "Alexander Wiegand" vào tìm kiếm trên Internet, kết quả thu được rất khiêm tốn. Alexander Wiegand là tên của một giáo sư vật lý ở Đức. Một công ty ở Đức có tên là Wika Alexander Wiegand. Chỉ duy nhất có một địa chỉ liên quan đến trường học là Hundeausbildung Alexander Wiegand. Tuy nhiên, đây là địa chỉ nuôi dạy chó, có trụ sở tại 99094 Erfurt - Hochheim, ở Hessen, Đức.

Khi được đề nghị giải thích rõ, cô chỉ nói: "Đó chính là ngôi trường tôi đã tốt nghiệp và được Bộ Văn hóa và Cục Hợp tác Quốc tế kiểm định, xác nhận. Nếu như lấy cái tên của trường tôi để tìm kiếm trên mạng rồi khẳng định đó là ngôi trường nuôi dạy động vật thì thật vô lý", cô nói. Người đẹp từ chối cung cấp thêm các bằng chứng xác thực về học vấn của cô.

Đấy mới chỉ là một trong vô số ồn ào của Lý Nhã Kỳ. Thời gian đầu đảm nhiệm vai trò Đại sứ Du lịch 2012, Lý Nhã Kỳ vấp phải rất nhiều sự phản đối của dư luận. Thế nhưng với những gì Lý Nhã Kỳ làm được và việc Bộ Văn hóa vẫn tiếp tục đưa cô vào danh sách đề cử cho vị trí này năm 2013 đã cho thấy bản lĩnh của cô không tầm thường chút nào.

Không chỉ làm ngơ trước scandal đội vương miện nhái, Lý Nhã Kỳ còn "ngồi" trên dư luận với lùm xùm bằng cấp, mặc váy áo tiền tỷ để dọa thiên hạ.

Rồi khi bị chỉ trích khoe của một cách quá đà, dọa thiên hạ với kim cương, váy áo hàng hiệu tiền tỷ, Lý Nhã Kỳ coi đó là chuyện hết sức bình thường. "Tôi chỉ thấy tội nghiệp những người vì lý do cá nhân mà suy diễn cho vấn đề càng thêm tiêu cực". Cô còn thản nhiên nói rằng những bộ đồ hiệu sau một lần mặc vào lại treo vào trong tủ để làm kỷ niệm. Cô còn không thể thống kê được mình đã có bao nhiêu bộ váy áo tiền tỷ, tổng giá trị của chúng có lẽ đã lên tới nhiều con số.

Xem ra, dù có ngàn lần bị dư luận dị nghị, chê bai, Lý Nhã Kỳ vẫn "ngồi' trên tất cả, chẳng hề sợ điều tiếng mà chỉ tập trung cho mục đích của mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: