Lý Nhã Lỳ bức xúc lên tiếng khi bị lợi dụng hình ảnh cắt ghép trái phép để bán thuốc lừa đảo

( PHUNUTODAY ) - Nữ diễn viên kêu gọi người hâm mộ tẩy chay chiêu trò bán hàng thiếu đạo đức như thế này.

Mới đây, Lý Nhã Lỳ tỏ ra bức xúc với một trang mạng bán thuốc giảm cân lừa đảo người tiêu dụng bằng cách cắt ghép hình ảnh của cô. 

Cụ thể trên fanpage của Lý Nhã Kỳ đã bài viết tố cáo như sau: "Trang này đang vi phạm sử dụng hình ảnh của Lý Nhã Kỳ, đồng thời tự photoshop hình loại thuốc giảm cân của họ đang bán để trong bức hình nhầm lừa đảo đến người tiêu dùng. Đại diện công ty truyền thông quản lý Lý Nhã Kỳ gửi đến thông báo để quý vị biết Lý Nhã Kỳ chưa hề sử dụng sản phẩm trên và cũng không quảng cáo gì về sản phẩm này. Nếu 1 fanpage cũng như người kinh doanh mà có dấu hiệu lừa đảo mượn hình ảnh nghệ sĩ để lừa người tiêu dùng mua sản phẩm thì chúng ta cần tẩy chay trang này và không nên mua sản phẩm họ".

Empty
Empty

Việc giả mạo này đã khiến rất nhiều khán giả "nhẹ dạ cả tin" lầm tưởng về hình ảnh của Lý Nhã Kỳ quảng cáo thuốc. Lý Nhã Kỳ cũng là một trong số những sao Việt bị lợi dụng hình ảnh để quảng cáo sai lệch nhằm câu view bán hàng. 

Mới đây, Trường Giang đã lên tiếng kêu gọi mọi người tránh follow một tài khoản Instagram mạo danh anh: “Đây là nick giả, mọi người lưu ý tránh để bị lừa nha. Đừng lập nick giả rồi đi bán hàng lừa đảo người khác như thế này nữa, mọi người đã quá khổ sở với dịch bệnh rồi.”

Anh còn chụp bài đăng mới nhất của trang quảng cáo cho một thương hiệu thuốc giảm cân. Tuy nhiên cư dân mạng khá hoang mang vì từ trước đến nay tài khoản này có tick xanh, người hâm mộ vẫn luôn tin tưởng và follow nhiệt tình. Dù sao, với bài đăng mới nhất của Trường Giang trên Facebook, khán giả có lẽ sẽ yên tâm về chủ đề này bởi đây chỉ là một tài khoản giả mạo.

Empty

Hay như Thuỷ Tiên không ít lần mệt mỏi vì những đối tượng sử dụng hình ảnh của cô không có sự cho phép. Thủy Tiên đã chia sẻ bài viết hiện tượng lừa đảo tinh vi và tố cáo: "Cảnh giác lừa đảo tặng thuốc 0 đồng. Thời gian vừa qua rất nhiều các cô chú lớn tuổi bị một số trang mạng lừa đảo dùng hình ảnh Tiên tặng thuốc nhưng thực chất phải trả mất vài trăm nghìn khi nhận thuốc. Đây là thông tin lừa đảo và sử dụng hình ảnh Tiên trái phép, mong mọi người nâng cao cảnh giác. Và ở trên bìa gói hàng có ghi thông tin người gửi, nếu cô chú nhận được vui lòng cho con xin thông tin để xử lý".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link