Mách bạn 3 cách trị hói đầu, tóc đẹp hơn siêu hiệu quả từ dân gian

( PHUNUTODAY ) - Hói đầu khiến bạn mất tự tin khi ra ngoài, đừng quá lo lắng hãy đọc ngay bài viết dưới đây để biết cách trị hói đầu hiệu quả nhé!

1. Trị hói đầu bằng tinh dầu bưởi, tinh dầu hương nhu, tinh dầu dừa

Với các loại tinh dầu từ thiên nhiên, bạn có thể trị rụng tóc nhiều, ngăn ngừa hiện tượng hói đầu một cách rất hiệu quả. Có thể nói đây là một trong số những bài thuốc trị hói đầu tốt nhất bạn nên áp dụng.

daudua

Cách làm:

Bạn trộn 10 ml tinh dầu bưởi, 5 ml tinh dầu dừa, 5 ml tinh dầu hương nhu vào một cái chén nhỏ cho thật đều.

Sau khi gội đầu bạn tiến hành bôi tinh dầu lên toàn bộ đầu cho thật đều. Bạn nên ủ tóc trong khoảng 20 phút sau đó gội lại bằng nước ấm. Sử dụng bài thuốc này liên tục mỗi tuần 2 lần. Trong khoảng 1 tháng bạn sẽ thấy hiệu quả.

2. Bồ kết được sao vàng

bo-ket

Công dụng:

Bồ kết hay chính xác hơn là trái bồ kết là nguyên liệu được sử dụng thường xuyên trong gội và chăm sóc tóc. Đôi với sức khỏe của tóc và da đầu bồ kết có tác dụng làm sạch nhẹ nhàng và kích thích tuần hoàn máu dưới da đầu cung cấp chất dinh dưỡng linh hoạt hơn nên giúp làm mượt tóc, tăng độ dày và chống rụng tóc, ngăn ngừa hói đầu. Bạn có thể sử dụng các bài thuốc trị hói đầu từ bồ kết cho mái tóc của mình, để ngăn ngừa tình trạng này.

Cách làm: Sử dụng khoảng 300g bồ kết khô đem đi sao vàng. Sau đó nấu với một lượng nước vừa đủ khoảng 2/3 ấm nước để gội đầu. Sau khi nấu để nguội rồi pha thêm nước lạnh để có được độ ấm phù hợp.

3. Kết hợp tinh dầu oliu và lòng đỏ trứng gà

lls_long_do_trung_ga_co_tac_dung_gi5-500x312

Lòng đỏ trứng gà có tác dụng cung cấp là các protein, các dưỡng chất giúp bảo vệ các nang tóc con, ngăn ngừa tình trạng rụng tóc và hói đầu; khi sử dụng tinh dầu oliu, nó sẽ giúp mái tóc bạn thêm bóng mượt, kích thích mọc tóc mới.

Cách làm : Đánh tan một lòng đỏ trứng gà cộng thêm 2 thìa tinh dầu ô liu trộn đều bạn có thể kết hợp thêm 2 thìa mật ong hoặc 2 thìa nước cốt chanh để tạo  thành một hỗn hợp trị hói đầu. Sau đó, bạn xoa hỗn hợp này lên da đầu sau khi gội sạch, ủ lại trong vòng 10 – 15 phút và gội lại bằng nước ấm. Với bài  thuốc này bạn ó thể áp dụng 3 lần/tuần.

Lưu ý, tùy vào tình trạng tóc của bạn (tóc khô, tóc dầu) để kết hợp thêm mật ong hay nước cốt chanh vào hỗn hợp chính.

Để có nhiều sự lựa chọn về mùi hương và kích thích tóc mọc tốt hơn bạn có thể kết hợp nấu nước bồ kết với cây hương nhu và tinh dầu kích thích mọc tóc khác như tinh dầu dừa, tinh dầu oliu và tinh dầu bưởi…

Theo:  khoevadep.com.vn copy link