Mách bạn 8 chiêu đánh bay mùi "hôi cánh" lại giảm thâm vùng nách để tự tin diện đồ gợi cảm

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những cách giúp bạn khử mùi hôi nách đơn giản và hiệu quả bạn có thể tham khảo.

Lá lô hội (nha đam)

Lấy phần thịt của lô hội rồi xay nhuyễn với một chút dâu tây và sữa chua hoặc mật ong. Sau đó đắp hỗn hợp lên vùng da nách. Trước khi đắp hỗn hợp bạn nên vệ sinh sạch sẽ vùng da nách trước.

Lô hội không những khử mùi hôi nách hiệu quả mà còn giúp làm cho vùng da nách giảm thâm và trắng hơn. Để có hiệu quả cao cho việc điều trị khử mùi hôi nách bạn nên sử dụng thường xuyên.

1-5611

Cà chua

Cà chua không những làm đẹp da mà nó còn là thực phẩm rất bổ dưỡng cho cơ thể, chứa nhiều vitamin A,C. Đây còn được coi là nguyên liệu trị hôi nách, khử mùi hôi nách hiệu quả giúp bạn xoá đi cảm giác tự ti.

Chỉ cần chuẩn bị 1 trái cà chua đem xay nhuyễn và cho thêm nước ấm vào với tỉ lệ 1:1. Sau đó lấy hỗn hợp này thoa lên vùng da dưới nách để khoảng 20 phút cho hỗn hợp thấm sâu vào bên trong rồi rửa sạch lại với nước ấm. 

Dùng trà xanh

Mỗi ngày, dùng khoảng 1 nắm lá trà xanh, rửa sạch và đun sôi được khoảng từ 5 phút – 10 phút. Sau đó, pha nước trà đã nấu cùng nước lạnh sao cho vừa đủ để tắm. Kiên trì làm mỗi ngày sẽ mang lại kết quả bất ngờ.

1-16537113731821479035291

Loại nguyên liệu này có khả năng kháng khuẩn tốt, giúp diệt sạch vi khuẩn vùng dưới cánh tay. Thêm vào đó, trà xanh còn chứa chất phenolic giúp chống oxy hóa, kháng viêm.

Cây xô thơm

Xô thơm có mùi rất đặc biệt có tác dụng trong trị hôi nách. Nó không chỉ điều chỉnh hoạt động của tuyến mồ hôi mà còn làm sạch vi khuẩn trên da.

Đun nước ở nhiệt độ ấm và cho 4 thìa bột lá xô thơm khô. Đun nhỏ lửa trong 10 phút sau đó để nguội hỗn hợp này. Dùng dung dịch này để rửa nách 2 lần/ngày.

Dùng phèn chua

Bạn đem 15g phèn chua, 30g phụ tử, 30g thanh mộc hương, 30g vôi sống. Nghiền tất cả thành bột rồi trộn với phấn thơm, thoa vào hai bên nách. Công thức này có thể giúp bạn điều tiết việc tăng tiết mồ hôi, khiến vùng da dưới cánh tay luôn khô ráo.

pasted-image-0-4-1

Trước khi sử dụng bất cứ cách trị hôi nách nào, bạn cũng nên thử kiểm tra ở trên một vùng da nhỏ để xem da mình có bị dị ứng hay không.

Gừng và muối

Gừng cay, muối mặn chính là hai thành phần triệt tuyến mồ hôi, trị hôi nách, sát trùng và tránh thâm nách tốt nhất.

Bạn chọn từ 3 đến 5 lát gừng và 1 muỗng cà phê muối xay nhuyễn. Bôi lên nách hàng ngày vào buổi sáng và buổi tối sau đó rửa sạch bằng nước. 

Dùng chanh tươi

Đem cắt nửa trái dưa chuột ép lấy nước tươi, hãy trộn đều nước ép dưa chuột với nửa trái chanh đã được vắt lấy nước. Sau đó dùng tay thoa đều hỗn hợp nước chanh và dưa leo lên vùng nách, massage đều xung quanh vùng nách sẽ giúp cho hỗn hợp thẩm thấu nhanh dưới da.

Cứ để vậy khoảng 5-10 phút rồi lấy khăn lau khô. Lúc đó, mùi hôi nách của bạn sẽ được khử mùi nhanh chóng, ngay tức thì. 

Nước xịt tinh dầu

Lá trà có tính sát khuẩn rất cao vì vậy tinh dầu trà giúp diệt khuẩn rất tốt, nhất là những vi khuẩn gây mùi vùng da nách. Bạn cho nước lọc vào một bình xịt sau đó cho thêm 3 giọt tinh dầu trà vào lắc đều lên. Xịt lên vùng da nách sau khi tắm và lau khô. 

Ngoài ra bạn có thể xịt trực tiếp tinh dầu táo lên vùng da nách sau khi đã được vệ sinh sạch sẽ. Bạn có thể uống 3 muỗng giấm táo mỗi ngày để trị hôi nách hiệu quả.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link