Mách bạn cách khử mùi hôi nách hiệu quả bằng 'thần dược' kiếm đâu cũng có

( PHUNUTODAY ) - Có nhiều biện pháp để cải thiện tình trạng hôi nách, bạn hãy tham khảo những cách dưới đây

Ở nhiều người do sự hoạt động quá mạnh của tuyến mồ hôi lớn vùng nách làm lượng bài tiết mồ hôi vùng nách tăng, gây ra tình trạng ẩm ướt cộng với vi khuẩn khiến vùng da nách có mùi hôi khó chịu, nhất là trong điều kiện thời tiết nóng bức.

Hôi nách tuy không nguy hại đến sức khỏe, nhưng lại ảnh hưởng nhiều trong sinh hoạt, gây thiếu tự tin và thoải mái trong giao tiếp. Dưới đây là một số gợi ý cho bạn.

Cách trị hôi nách bằng muối tinh

3080335af21c1b42420d

Đây là cách đơn giản nhất giúp bạn trị hôi nách một cách hiệu quả và nhanh chóng. Bởi muối tinh có khả năng khử mùi diệt vi khuẩn vùng da dưới cánh tay đồng thời tăng cường hút ẩm giúp vùng nách của bạn luôn trong trạng thái khô thoáng dễ chịu, tránh đổ mồ hôi gây vàng áo ở vùng da này.

Cách trị hôi nách bằng muối và chanh

Chanh có hương thơm tự nhiên, từ đó là một trong những loại nguyên liệu trị hôi nách hữu hiệu. Hơn thế nữa, trong nước cốt chanh còn chứa lượng vitamin C dồi dào cùng các loại axit tẩy trắng, vừa có thể giúp bạn trị hôi nách vừa làm sáng vùng da dưới cánh tay mà còn diệt sạch vi khuẩn gây viêm nhiễm lỗ chân lông nữa đấy.

Cách làm: Hòa tan 100gr muối cùng lượng nước cốt từ 1 quả chanh vào 300ml nước ấm trong 1 chai xịt. Sau khi đã làm sạch vùng nách, bạn hãy xịt đều dung dịch muối + chanh lên để khử mùi hôi. Áp dụng đều đặn 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và buổi tối mùi hôi nách khó chịu sẽ được đẩy lùi hiệu quả

Phèn chua

Nhờ chứa thành phần muối sufat có tác dụng khử mùi, sát khuẩn, chống viêm, nên phèn chua được nhiều người sử dụng trong việc trị ra mồ hôi nách.

Cách làm: Cho cục phèn chua chưng nóng cho đến khi phèn chua chảy ra, chờ đông lại rồi giã nát thành bột. Nhớ là trước khi xoa bột vào nách thì nên vệ sinh sạch sẽ vùng nách trước khi xoa, sau khi xoa bột lên nách thì massage nách tầm 30phút rồi rửa sạch nách bằng nước ấm, sau đó dùng khăn bông lau lại cho vùng nách khô thoáng, để đạt hiệu quả bạn nên kiên trì và thực hiện nhiều lần.

Gừng tươi cũng giúp trị hôi nách hiệu quả

cam-nang-chua-e-buot-rang-khi-mang-thai-an-toan-2-1429380273841-crop-1547718215675466877535

Trong gừng có chứa nhiều tinh chất cay, giúp ngăn ngừa hình thành tiết mồ hôi, hạn chế mùi, giúp vùng nách luôn khô thoáng.

Dùng gừng tươi ép thành tinh chất, sau đó, vệ sinh sạch sẽ vùng nách dưới cánh tay, tẩm bông vào tinh chất, bôi đều lên nách, massage tầm 30 phút cho tinh chất thẩm thấu sâu dưới da, dùng khăn ấm lau sạch vùng nách.

Lá trầu không

Giã nát lá trầu không, chắt lấy nước rồi lau qua vùng nách kết hợp các động tác massage xoa đều xung quanh. Thực hiện lúc trước khi đi ngủ, rửa lại thật sạch vào sáng ngày hôm sau. Để đạt kết quả cao, nên thực hiện đều đặn khoảng 2-3 lần/tuần

Kem đánh răng

kem-danh-rang-va-cong-dung-chua-hoi-nach-khong-ngo-2_800x400

chà xát kem đánh răng lên vùng da nách dưới cánh tay từ 2-3 phút là có thể giảm, khử mùi hôi. Để có hiệu quả tốt nhất, nên áp dụng phương pháp này đều đặn mỗi ngày, sau khi tắm xong.

Một số bài thuốc Đông Y trị hôi nách:

Cách 1:

Dùng phèn chua rang lên, tán mịn. Sau khi tắm sạch, lau khô hố nách, lấy bột phèn chua xát vào hai hố nách. Mỗi ngày một lần. Bài thuốc này rất hiệu quả vì trong phèn chua có thành phần chính là nhôm sunfat, khi mồ hôi ở nách tiết ra sẽ bị khử bởi nhôm sun fat.

Cách 2:

Thân, rễ gừng tươi 20g (phơi hoặc sấy khô, tán mịn), long não 4g, trộn đều. Sau khi tắm xong xát vào nách. Do gừng chứa tinh dầu và chất cay có tác dụng ngăn ngừa tiết mồ hôi, giúp da khô thoáng không có mùi khó chịu.

Cách 3:

Gừng tươi 1 miếng, lá chè 5g, hãm trong nước sôi để nguội dùng rửa nách, ngày 1-2 lần, làm liên tục trong 10 ngày.

Thanh mộc hương (mật hương), hoắc hương, kê thiệt hương (mẫu đinh hương), hồ phấn (diên phấn) mỗi thứ 30g. Nghiền nhỏ mịn các dược liệu. Lấy vải bọc thuốc lại, hằng ngày để vào trong hố nách. Khi nào thấy thuốc hết mùi thì thay. Làm trong thời gian 10-15 ngày.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link