Chỉ đích danh thần dược ngừa ung thư hiệu quả nhất mà người Việt toàn ném bỏ

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là thần dược ngừa ung thư cực hiệu quả mà người Việt ít ai biết để tận dụng, đa phần đều đang ném bỏ.

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng từng biết tới cây đu đủ. Nhưng có lẽ ít người biết tới cây đu đủ đực hay hoa đu đủ đực như thế nào (Vì đa số đu đủ ngoài vườn là đu đủ cái hoặc lưỡng tính). Đu đủ đực là cây đu đủ có hình dáng giống với các cây đu đủ khác, duy chỉ có điều, tới mùa ra hoa thì hầu như toàn bộ hoa là đực hết. Do đó, cây đu đủ đực không cho ra trái đu đủ như các loại đu đủ thông thường.

Vậy thì người ta còn bảo tồn cây đu đủ đực là nhằm mục đích gì? Thực tế, loại cây này có rất nhiều công dụng. Một trong những tác dụng của hoa đu đủ đực là làm thuốc chữa bệnh. Trong Đông y, công dụng của hoa đu đủ đực là làm các loại thuốc giải độc, tiêu thũng, mát gan,…

Trong miền Nam, tác dụng của bông đu đủ đực còn thể hiện ở mặt thực phẩm khi được dùng nấu canh ăn hoặc làm rau trộn gỏi rất ngon. Vậy hãy cùng nhau tham khảo các tác dụng của hoa đu đủ đực trong bài báo này nhé.

du-du

1. Hỗ trợ điều trị ung thư

Một trong những tác dụng của bông đu đủ đực mới đây được khám phá là hỗ trợ trong quá trình điều trị bệnh ung thư. Theo một số nghiên cứu, hoa đu đủ đực có chứa isothiocyanates, chất này có tác dụng bảo vệ cơ thể chống lại sự phát triển của các tế bào ung thư. Chất papain có trong hoa đu đủ đực giúp tăng cường hệ miễn dịch, phân hủy các protein có cấu trúc phức tạp (trong đó có tế bào ung thư) nên cũng hỗ trợ phần nào trong quá trình điều trị ung thư.

Theo các tài liệu cũ, có một bệnh nhân người Úc là Stan Sheldon bị ung thư phổi ác tính giai đoạn cuối. Các bác sĩ tiên lượng rất xấu, bệnh nhân chỉ có thể sống thêm 5 tháng với điều kiện hóa trị và xạ trị. Stan Sheldon đã từ bỏ các phương pháp trị liệu hiện đại và được một thổ dân Úc tiết lộ phương thuốc cổ truyền dùng lá, hoa đu đủ sắc nước uống. Kì lạ thay, Stan Sheldon đã khỏi bệnh nhờ phương thuốc bí truyền này. Và phương pháp này đã được lan truyền tới Việt Nam.

Tuy nhiên, theo GS.TS Nguyễn Bá Đức, hiện chưa có một công trình khoa học nào chứng minh được tác dụng của phương thuốc trên. Thậm chí, tại bệnh viện Phổi T.W và viện Lao, các bác sĩ đã cố gắng sử dụng hoa và lá đu đủ để thử nghiệm tác dụng của hoa đu đủ đực trong quá trình điều trị ung thư. Do hoa đu đủ đực không độc nên các thử nghiệm này không có hại cho các bệnh nhân tham gia. Kết quả thu được là có một số ít bệnh nhân có cải thiện nhưng không nhiều và không loại bỏ được tế bào ung thư.

Do vậy việc tác dụng của hoa đu đủ đực chưa chắc đã chữa khỏi được ung thư mà chỉ tham gia vào quá trình điều trị như một phương thức hỗ trợ mà thôi.

2. Chữa ho gà

Hoa đu đủ đực 20g, sao vàng; vỏ quýt lâu năm 20g; vỏ rễ dâu 20g, tẩm mật sao; bách bộ 12g; phèn phi 12g. Tất cả tán nhỏ, rây bột mịn, ngày uống 3 lần: trẻ em 1-5 tuổi, mỗi lần 1-4g; 6-10 tuổi, mỗi lần 5 - 8g.

3. Chữa ho kèm theo mất tiếng

Hoa đu đủ đực 15g, lá hẹ 15g, hạt chanh 10g. Tất cả để tươi, nghiền nát rồi hòa với 20 ml nước, thêm ít mật ong hoặc đường cát trộn đều, uống làm 3 lần trong ngày. Dùng trong 3 – 5 ngày.

4. Hạ đường huyết

Đối với bệnh nhân đái tháo đường, uống nước sắc hoa đu đủ đực giúp làm tăng lượng insulin, nhờ đó làm hạ đường huyết tùy theo mức độ sử dụng.

5. Chữa rắn cắn bằng rễ đu đủ đực

Rễ đu đủ đực 20g, lá xuyên tiêu 10g, hồng bì 5 hạt, tất cả giã nhỏ cho nước vào trộn đều gạn nước cho người bị rắn cắn uống. (Lưu ý chỉ sử dụng kết hợp hay đơn độc khi điều kiện của y tế không có, vì có những loại rắn cực độc có thể tử vong ngay chưa kịp đưa đến cấp cứu, trị liệu).

Theo:  khoevadep.com.vn copy link