Bổ sung những thói quen tốt ngăn chặn hình thành nếp nhăn, lão hóa

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn không muốn các nếp nhăn phát triển, trước tiên bạn phải duy trì những thói quen tốt để hạn chế hình thành nếp nhăn trên da.

1. Thường bổ sung collagen

Khi chúng ta già đi, collagen trong cơ thể sẽ mất dần đi, do đó da sẽ có hiện tượng khô, nhăn, chảy xệ. Lúc này da cũng xuất hiện nhiều dấu hiệu lão hóa khiến chị em mất tự tin. Vì vậy, phụ nữ phải thường xuyên bổ sung collagen, có thể trì hoãn quá trình lão hóa.

cham-soc-da 1

2. Thường xuyên dưỡng ẩm cho da

Khi tuổi càng cao, cơ thể sẽ dần bị lão hóa, nếu là da lão hóa thì nói chung là da bị mất nước. Lúc này việc dưỡng ẩm cho da như thường xuyên đắp mặt nạ dưỡng ẩm, thoa sau khi rửa mặt là những điều cần thiết nhất.

3. Nhớ thoa kem chống nắng khi ra ngoài

Chỉ cần bạn kiên trì thoa kem chống nắng mỗi ngày và mang ô ra ngoài, làn da của bạn sẽ không bị tổn hại bởi ánh nắng mặt trời và tuổi tác. Kem chống nắng phải có chức năng chống nắng phổ rộng SPF15 chống lại tia UV.

4. Thường xuyên chăm sóc các vùng dễ bị nhăn

Thời gian sẽ làm phai mờ mọi thứ, nhưng nó không thể làm mờ các nếp nhăn. Nếp nhăn thường xuất hiện trên trán, khóe mắt, khóe môi và các bộ phận khác, vì vậy chúng ta cần phải chăm sóc tốt cho những bộ phận này. Việc tẩy trang làm sạch hàng ngày cần ưu tiên hàng đầu.

cham-soc-da 2

5. Chăm sóc tốt cho đôi mắt của bạn

Hầu hết mọi người đều có điện thoại di động, con người ngày nay không thể thiếu điện thoại di động hoặc máy tính, thường thức khuya để xem TV, chơi game và sử dụng các ứng dụng chính. Dễ dẫn đến các triệu chứng thâm quầng, bọng mắt. Vì vậy, chúng ta cần chú trọng dưỡng mắt trong thời gian bình thường, bạn có thể thường xuyên massage mắt và thoa kem dưỡng mắt tốt hơn.

6. Sinh hoạt và nghỉ ngơi đều đặn

Chúng ta thường xuyên thức khuya,đi ngủ không đúng giờ, ăn uống rất thất thường, điều này sẽ dễ gây rối loạn nội tiết, chị em cũng bị ảnh hưởng và hình thành nên sự lão hóa, nếp nhăn. Do đó, muốn chống lão hóa và duy trì độ đàn hồi cho da, bạn phải có thói quen thường xuyên. Luôn giữ tinh thần thoải mái, những thói quen tốt là điều cần thiết.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link