8 tips dưỡng ẩm mùa đông cho làn da mềm mịn và hạn chế lão hóa

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 8 phương pháp dưỡng ẩm cho da mùa Đông, dù áp dụng một mình hay kết hợp chúng với nhau đều đem lại hiệu quả dưỡng da tuyệt vời.

1. Dưỡng ẩm hành tây

Đây là cách làm khá độc đáo, chính là cáhc là thoa nhiều lớp để giữ ẩm tốt hơn! Sau khi làm sạch da, trước tiên hãy thoa toner, serum đặc biệt là sản phẩm dưỡng ẩm sâu có chứa axit hyaluronic; sau đó thoa kem dưỡng và dầu dưỡng da. Có thể xịt thêm xịt khoáng giữa các bước là ok.

chia-khoa-cham-soc-da 1

2. Phương pháp nén dầu

Để ngăn ngừa da bị nóng rát và mất độ ẩm, bạn có thể thoa một lớp dầu tẩy trang lên da trước khi tắm để da không bị mất độ ẩm nhé! Sau khi tắm sạch dầu tẩy trang, sau đó rửa mặt và thoa các sản phẩm dưỡng như thông thường để da luôn trong trạng thái ngậm nước. 

3. Đắp mặt nạ mật ong 2-3 lần/tuần

Mật ong thiên nhiên nguyên chất đắp 2-3 lần/tuần, thoa đều, để khoảng 10-15 phút rồi rửa lại thật sạch với nước nhé. Tuy kỳ công nhưng cách làm này lại cực kỳ hiệu quả trong việc dưỡng ẩm cho da. Nếu quá bận rộn bạn có thể chọn các loại mặt nạ chiết xuất mật ong để thay thế.

4. Chuyển sang các sản phẩm chăm sóc cơ thể có thành phần tự nhiên

Sữa tắm hoặc kem dưỡng ẩm cơ thể có mùi thơm có thể làm trầm trọng thêm tình trạng khô da, khiến da dễ bị kích ứng hơn. Hãy chuyển sang công thức tự nhiên không chứa hương liệu để mang lại sự chăm sóc nhẹ nhàng nhất cho làn da.

chia-khoa-cham-soc-da

5, Tránh sử dụng các sản phẩm làm da mất nước

Một số sản phẩm có chứa dầu khoáng và axit trái cây nồng độ cao có thể ảnh hưởng đến tế bào da, làm suy yếu hàng rào bảo vệ da. Lời khuyên cho bạn nên giảm tần xuất sử dụng những sản phẩm này.

6. Chọn sản phẩm có tỷ lệ vitamin C cao hơn

Vitamin C còn có thể thúc đẩy tăng sinh collagen và đẩy nhanh quá trình trao đổi chất của tế bào, giúp da ẩm mượt và căng mọng. Mùa Đông bạn có thể chọn những sản phẩm có tỷ lệ vitamin C cao hơn để giúp da cải thiện nhanh chóng

7. Bổ sung sản phẩm có thành phần Ceramide

Ceramide làyếu tố quan trọng để tạo ra hàng rào bảo vệ tự nhiên cho da, giúp khóa ẩm hiệu quả, khắc phục các tình trạng như da khô, ngứa, bong tróc và duy trì độ ẩm cho da khỏe mạnh.

8. Kết hợp lipid và axit hyaluronic vào việc chăm sóc da hàng ngày

Axit hyaluronic giúp da khóa ẩm, hiệu quả tốt hơn kem dưỡng. Kem dưỡng ẩm có chứa lipid, chẳng hạn như dầu hạt nho, có thể xây dựng một hàng rào trên bề mặt da để ngăn chặn sự mất nước. Nết kết hợp cả hai thành phần này để tăng hiệu quả dưỡng và phục hồi da.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link