Mách bạn cách tước rau bí vừa non mềm vừa sạch lại nhanh hơn trông thấy

( PHUNUTODAY ) - Công đoạn tước ngọn bí khá khó khăn, làm mất nhiều thời gian nên khiến một số bà nội trợ từ bỏ những món ngon được chế biến từ ngọn bí. Hãy bỏ túi ngay mẹo sau đây:

Các bước tước ngọn bí vừa nhanh, vừa sạch

Bước 1: Bạn cần tách hết phần lá, cuống lá ra khỏi cành. Để phần cành và lá riêng ra, rồi tước cành trước đến phần lá sau.

Lưu ý: Khi tước phần cuống lá, cần kéo dài xơ từ cuống tới gân lá phía sau. Sau khi tước hết cần lật mặt phải của lá lên, dùng móng tay bóc luôn phần gân lá giáp với cuống. Làm vậy lá sẽ không còn xơ.

Empty

Bước 2: Tiếp theo là phần thân. Phần này nếu còn tươi sẽ rất khó tước, cuống chúng giòn và dễ gãy nên bạn cần để héo 1 chút. Khi tước, chị em cần tước từ phần cuống già cho tới ngọn.

Lưu ý: Tay trái cầm phần thân, tay phải tước xơ. Móng tay phải bóc phần xơ còn tay trái uống cong phần thân, tránh không để phần thân thẳng đứng.

Uốn cong đến đâu thì tước xơ đến đó, bạn cần vừa uốn vừa kéo để lớp xơ được loại bỏ nhanh chóng.

Hướng dẫn rửa ngọn bí đúng cách

Bạn cần rửa phần lá, và phần cọng riêng biệt. Đầu tiên là rửa sơ vài lần bằng nước sạch. Sau đó, ngâm chúng trong nước muối khoảng 10 – 15 phút nhằm loại bỏ đất bụi bám vào.

Cách này sẽ giúp rau của bạn sạch sẽ, khi chế biến sẽ ngon hơn. Sau đó vớt ra để ráo và chế biến bằng cách xào, luộc hoặc nấu canh tùy vào sở thích của bạn.

Luộc rau bí

Cho nước vào nồi, lưu ý lượng nước đủ để xâm xấp mặt rau. Nấu đến khi nước sôi già thì cho rau bí vào luộc. Để rau bí luộc được xanh thì bạn nhớ cho vào 1 nhúm muối hạt. Đồng thời luộc rau ở lửa to và không đậy nắp nồi.

Trung bình, kể từ lúc nước bùng sôi lại sau khi thả rau vào thì thời gian luộc rau bí chín tầm 3 phút.

Empty

Cho rau bí ra đĩa, dùng đũa khều tơi lớp rau dưới đáy đĩa lên để thoát hơi. Bên cạnh đó, bạn nhớ đổ hết lượng nước đọng lại ở đĩa để lớp rau phía dưới không bị nhũn nát. Phần nước luộc rau bạn nêm thêm ít bột canh và bột ngọt để dùng làm canh.

Rau bí luộc chấm với nước tương hay xì dầu pha thêm chút tỏi ớt là ngon nhất. Vị đậm đà của nước tương quyện vào vị giòn ngọt của rau bí quả thực rất ngon và đưa miệng. 

Như vậy, chỉ với 1 vài thao tác đơn giản, bạn đã có ngay đĩa rau bí luộc xanh mướt, ăn thanh mát và tốt cho sức khỏe. Ngoài món luộc, bạn có thể thay đổi 1 chút với rau bí xào tỏi cũng rất ngon và đưa cơm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link