Hấp ghẹ bằng nước sôi hay lạnh đều chưa chuẩn, làm theo cách này đảm bảo hết mùi tanh, thịt ngọt ai cũng mê

( PHUNUTODAY ) - Món cua, ghẹ hấp được nhiều người yêu thích nhưng không phải ai cũng biết cách hấp giữ được vị ngọt đậm đà của hải sản. Hôm nay chúng ta sẽ học cách hấp cua ghẹ chuẩn vị nhất.

Nguyên liệu làm cua ghẹ hấp bia

– 1kg cua hoặc ghẹ.

– 4 của xả.

– 1 lon bia tùy loại

– 1 quả chanh

– 1 ít muối trắng, 1 chút hà tiêu , ớt tươi, 1 lọ mù tạt

Cách làm cua ghẹ hấp bia

Bước 1: Trước tiên bạn cần phải chọn được những con cua hoặc con ghẹ thươm ngon nhiều thịt. Không nên chọn cua, hoặc ghẹ có nhiều nước hoặc đã chết lâu ngày khi hấp sẽ bị ọp nước, thịt ăn kém săn chắc không thơm ngon.

Cua ghẹ hấp bia

Cua ghẹ hấp bia

Sau khi chọn được cua hoặc ghẹ ưng ý tươi ngon bạn hãy để nguyên dây buộc rồi cọ rửa thật sạch. Bạn không nên tháo dây bởi khi hấp cua hoặc ghẹ dễ bị rụng mất càng.

 Bước 2: Bạn hãy bắc một nồi nước lạnh rồi hãy cho sả và ớt vào nồi. Cho cua, hoặc ghẹ vào nồi rồi rót nhẹ nhàng bia vào cho đến khi bia ngập gần mặt cua, ghẹ thật đều, rồi bạn đậy kín nắp lại chuẩn bị hấp cua, ghẹ.

Bước 3: Khi bạn hấp cua, ghẹ khoảng 10 - 12 phút, cho tới khi nào bạn thấy cua, ghẹ bắt đầu đỏ hồng thì tắt bếp đi là được. Khi bạn thấy cua, ghẹ đã chín, bạn chỉ cần bỏ chúng ra và thưởng thức với nước chấm tương ớt hoặc muối ớt hoặc mù tạt là đúng vị nhất.

Cách hấp cua ghẹ thơm ngon đậm vị

Cách hấp cua ghẹ thơm ngon đậm vị

Món cua, ghẹ hấp ăn nóng sẽ vô cùng thơm ngon. Với cách hấp cua, ghẹ với bia này tuy đơn giản này sẽ giúp cho thịt của cua, ghẹ đậm vị, thịt ngọt vị của bia không tanh ai cũng thích thú. Chúc bạn thành công với món cua ghẹ hấp bia này nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn