Mách bạn những lưu ý quan trọng để chọn được kiểu tóc mái đẹp, hợp với từng gương mặt

( PHUNUTODAY ) - Hãy tìm đến một thợ tạo kiểu tóc hiểu rõ về gương mặt và mái tóc của bạn để cắt mái.

Không nên tự cắt tóc mái tại nhà

Cắt tóc mái không chỉ đơn giản là lấy kéo và “xoẹt” ngang mà là cần được tạo kiểu tuỳ theo tính chất của sợi tóc, gương mặt. Nếu tóc bạn mỏng và thưa, thợ tạo kiểu tóc sẽ phải rẽ ngôi sâu, lấy nhiều tóc hơn cho vùng mái để tránh tạo cảm giác lơ thơ. Nếu bạn có mái tóc dày, phần mái có thể bắt đầu từ đường rẽ ngôi tự nhiên. Mặt tròn thì cần mái dài, mặt vuông thì cần mái cắt kiểu layer.

Chọn kiểu tóc mái tuỳ theo gương mặt

Ai cũng có thể diện tóc mái hưng nó phải là kiểu mái tôn lên đường nét tự nhiên của gương mặt bạn. Ví dụ, mặt vuông không nên chọn mái ngang và dày, vì nó sẽ khiến cho gương mặt bạn trông thô kệch.

Cách cắt tóc mái đẹp cho gương mặt tròn

Phần tóc mái nên được cắt xéo, với phần đuôi thậm chí dài đến ngang má, để tạo độ dài cho gương mặt.

Cách cắt tóc mái đẹp cho khuôn mặt oval

Mặt oval phù hợp với các kiểu cắt tóc mái dày, cắt ngang như búp bê. Kiểu tóc mái này sẽ tạo độ đầy đặn cho gương mặt bạn.

Cách cắt tóc mái đẹp cho mặt trái tim

Phần mái thưa, có độ dài từ chấm lông mày đến dài xuống đuôi mắt. Độ dài của kiểu tóc mái này cho phép bạn vuốt mái sang hai bên trán. Độ thưa của phần mái không tạo cảm giác quá nặng nề cho gương mặt.

Cách cắt tóc mái đẹp cho mặt vuông, chữ điền

Mặt góc cạnh cũng có thể cắt tóc mái đẹp. Phần mái nên được tạo kiểu để mang lại độ mềm mại cho gương mặt bạn. Nó nên có các lớp tạo sóng, như một phần tự nhiên của kiểu tóc layer.

Empty

Cách chăm sóc tóc mái

Kiểu tóc mái cắt layer, có độ dài ngắn khác nhau, sẽ không cần phải được tỉa liên tục như kiểu tóc mái dày cắt ngang mặt. Nói chung, bạn sẽ phải tỉa tóc mái đều đặn mỗi 3 tuần đến 1 tháng, tuỳ vào kiểu tóc đã chọn. Ngoài ra, nếu bạn có thói quen sấy tóc để tạo kiểu cho phần tóc mái, nhớ dùng các sản phẩm dưỡng tóc để bảo vệ sợi tóc không bị hư tổn.

Cách để tóc mái mọc dài

Cách duy nhất để giữ cho tóc mái đẹp là nên tỉa liên tục. Tuy nhiên, bạn có một số mẹo để giữ cho kiểu tóc đẹp và thời thượng cho dù đang để cho mái tóc dài ra tự nhiên.

Đầu tiên, dùng kẹp tăm để vén phần mái chưa được tỉa tót ra hai bên. Tiếp theo, bạn có thể dùng keo xịt tóc hay dầu tóc để vuốt phần tóc lởm chởm qua một bên. Cuối cùng, khi tỉa mái, hãy nhờ thợ tạo kiểu tóc không tỉa quá ngắn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link