Không muốn rước bệnh vào người những đối tượng này tuyệt đối không ăn dưa chuột kẻo hối không kịp

( PHUNUTODAY ) - Lượng vitamin và khoáng chất trong dưa chuột rất tốt cho sức khỏe, thế nhưng không phải ai cũng có thể ăn loại thực phẩm này.

 

Dưa chuột có vị giòn, ngon ngọt, thơm hấp dẫn. Dưa chuột có chứa pectin, axit và các enzym, có thể thúc đẩy sự trao đổi chất, điều trị cháy nắng, tàn nhang, táo bón dị ứng da…

Hơn nữa, dưa chuột còn là loại quả được phụ nữ tin tưởng dùng trong làm đẹp, nhất là da mặt, vừa đơn giản lại rẻ tiền.

Dưa chuột tươi hay nước ép dưa chuột còn có thể dùng để giải rượu, ức chế carbohydrate thành chất béo, do đó ăn dưa chuột còn là bí quyết để giảm cân và phòng ngừa bệnh tim mạch vành.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp không nên ăn nhiều dưa chuột, cũng không nên tùy tiện kết hợp với một số thực phẩm:

nhungnguoikhongnenanduachuot1.phunutoday
 Ảnh minh họa.

Người bị lạnh bụng, thận yếu

Theo Đông y, dưa chuột có tính lạnh, nếu ăn nhiều sẽ sinh đi tiểu nhiều, thậm chí người thận yếu có thể hay bị vãi tiểu và dẫn đến liệt dương. Do vậy, người bị lạnh bụng, ảnh hưởng chức năng thận thì không nên ăn dưa chuột.

Ngoài ra không ăn dưa chuột cùng lạc(đậu phộng) đây là món nhiều gia đình thường làm để ăn cho đỡ ngán, nhưng kỳ thực có thể khiến bị đau bụng, tiêu chảy.

Người đau dạ dày

Không ăn dưa chuột cùng lạc (đậu phộng) vì rất dễ gây tiêu chảy, nhất là dưa chuột trộn lạc luộc hay rang vàng. Đây là món ăn nhiều gia đình thường làm để ăn cho đỡ ngán, nhưng kỳ thực có thể khiến bị đau bụng, tiêu chảy.

Đặc biệt, những ai có bệnh đau dạ dày, lúc đói không nên ăn dưa chuột, cơn đau sẽ nghiêm trọng hơn.

Người đang mang thai nên hạn chế ăn dưa chuột

Dưa chuột là một loại quả rất tốt cho sức khỏe mẹ bầu. Nước tự nhiên trong dưa chuột giúp mẹ bầu phòng tránh nguy cơ mất nước trong quá trình mang thai. Ngoài ra, dưa chuột rất dồi dào kali - chất quan trọng trong quá trình điện phân giúp mẹ bầu duy trì huyết áp ổn định trong suốt thai kỳ.

Bên cạnh đó, vitamin K có trong dưa chuột còn giúp xương bà bầu chắc khỏe. Đặc biệt, vỏ dưa chuột là nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời, giúp mẹ bầu đẩy lùi chứng táo bón và bệnh trĩ khó chịu.

Tuy nhiên, phụ nữ mang thai không nên ăn nhiều dưa chuột có thể gây ra chứng đầy hơi, khó tiêu, ợ hơi, tiểu rắt... Một số trường hợp có thể bị dị ứng như ngứa, sưng miệng.

Người bị xoang hoặc bệnh hô hấp không nên ăn dưa chuột

Nếu bạn bị viêm xoang hay bất cứ loại bệnh hô hấp nào, bạn đều nên bỏ qua dưa chuột trong thực đơn. Nguyên nhân vì các hiệu ứng làm mát của loại rau củ này có thể khiến các biểu hiện bệnh của bạn thêm trầm trọng.

Theo Đông y, dưa chuột có tính lạnh, nếu ăn nhiều sẽ sinh đi tiểu nhiều, thậm chí người thận yếu có thể hay bị vãi tiểu và dẫn đến liệt dương. Do vậy, người bị lạnh bụng, ảnh hưởng chức năng thận thì không nên ăn dưa chuột.

Xem thêm:

1. Mách bạn tuyệt chiêu giảm mỡ bụng chỉ với 5 bài tập ngay trên giường để sở hữu vòng eo con kiến

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn