Mách mẹ cách làm ruốc cá hồi vừa ngon vừa bổ, khử hết mùi tanh cho bé

( PHUNUTODAY ) - Một trong những món ngon được chế biến từ cá hồi rất tiện lợi mà vẫn giữ nguyên hương vị - đó chính là ruốc cá hồi.

Cách làm ruốc cá hồi đơn giản tại nhà

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Cách làm ruốc cá hồi
  • 300g cá hồi
  • 200ml sữa tươi không đường
  • 1 củ gừng nhỏ
  • 2 cây sả tươi
  • Nước mắm, muối, dầu ăn...
  • Dụng cụ: Bếp, chảo chống dính, nồi hấp, bát tô, thìa...

Cách làm ruốc cá hồi

Bước 1: Sơ chế cá hồi

Cá hồi đem xát muối và chanh để khử mùi hôi, rửa sạch, cắt nhỏ thành nhiều phần.

Sữa tươi đổ ra bát tô và ngâm cá hồi vào đó trong khoảng 30 phút. Mục đích của việc ngâm này là để giúp làm sạch, khử mùi hôi tanh của cá và đảm bảo chất lượng cho ruốc cá hồi sau khi chế biến xong.

Sau khi ngâm đủ thời gian thì vớt cá ra, để ráo và lấy khăn khô lau sạch.

Empty

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu đi kèm

Sả đem rửa sạch, đập dập.

Gừng gọt vỏ, rửa sạch và thái lát.

Cho cá hồi vào vỉ hấp rồi xếp đều 2 nguyên liệu gừng, sả vừa sơ chế lên trên, đậy nắp và hấp trong khoảng 15 phút. Khi hết 15 phút thì bạn gắp ra và để nguội.

Sau khi cá hồi đã nguội, bạn đeo găng tay, loại bỏ hết xương và tiến hành làm tơi cá hồi. Cách làm tơi cá này sẽ giúp bạn sao ruốc nhanh chín hơn.

Lưu ý:

Việc làm tơi cá hồi còn có nhiều cách khác nhau, bạn có thể dùng đũa, muôi cán đều miếng cá ra. Nếu bạn có máy đánh trứng, có thể sử dụng để đánh bông thịt cá lên.

Nếu chế biến cho trẻ nhỏ ăn dặm thì bạn nên cho cá vào máy xay thịt xay nhỏ ra.

Bước 3: Sao ruốc cá hồi

Empty

Đặt chảo chống dính lên bếp, bật lửa nhỏ.

Đổ hỗn hợp cá hồi vừa làm tơi vào chảo và sao đều tay khoảng 15 phút cho đến khi ruốc cá tơi, khô đều.

Trong quá trình sao, bạn cho thêm gia vị và nêm nếm vừa miệng là được.

Lưu ý:

Trong cá hồi chứa rất nhiều chất dinh dưỡng dễ bị bay hơi khi sao ở nhiệt độ cao, do đó bạn nên vặn nhỏ lửa để tránh làm làm mất chất dinh dưỡng trong ruốc cá.

Khi sao ruốc cá, bạn nên chọn chảo chống dính có lòng chảo sâu và có độ tỏa nhiệt đều.Trong khi sao cần phải đảo đều tay.

Không nên sao ruốc quá khô vì sẽ làm mất đi độ ngọt của cá hồi

Bước 4: Thành quả và thưởng thức

Sau khi sao xong ruốc cá hồi, bạn đổ ra mâm hoặc khay to, dàn đều cho ruốc cá nhanh nguội rồi mới cho vào hộp, cất ngăn mát của tủ lạnh dùng dần.

Ruốc cá hồi thường ăn kèm với cơm, cháo hoặc có thể ăn vã.

Ruốc cá hồi tự làm để được bao lâu?

Sau khi sao xong ruốc cá hồi, việc bảo quản là điều quan trọng. Nếu bạn không biết cách bảo quản có thể làm ruốc bị ôi thiu, để lâu sẽ bị nấm mốc và hư hỏng, tốn kém chi phí.

Empty

Thông thường, ruốc cá hồi tự làm sẽ không có chất bảo quản và để được trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 10 - 15 ngày. Khi cần sử dụng, bạn chỉ nên lấy một lượng vừa đủ ra ngoài rồi đậy kín lại ngay, nếu mở nắp thường xuyên sẽ làm ruốc nhanh hỏng hơn. Lưu ý, khi lấy ruốc cá hồi, bạn nên dùng đũa hoặc thìa sạch, khô.

Vậy là chúng ta đã hoàn thành hướng dẫn cách làm món ruốc cá hồi cho bé rồi, thật đơn giản và tiện lợi phải không nào! Ngoài công thức trên, bạn có thể tham khảo thêm cách làm ruốc cá hồi kiểu nhật nhé!

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link