Làm ngay món bắp bò ngâm xì dầu đổi vị cho cả gia đình trong những ngày se lạnh

( PHUNUTODAY ) - Bắp bò ngâm xì dầu là món ăn vừa ngon miệng, đẹp mắt, rất xứng đặt trong mâm cỗ ngày Tết. Hãy bắt tay vào làm món bắp bò theo cách sau đây.

Cách làm

  • Bắp bò mua về rửa sạch, lọc hết phần mỡ, xơ bám xung quanh, nên dùng chỉ buộc chặt để thịt luộc xong được săn chắc.
  • Xếp thịt vào nồi, thêm vào một thìa cà phê bột canh, một nhánh gừng đập dập, một khúc xả đập dập, luộc thịt trong khoảng 30 phút.
  • Thịt chín vớt ra bát nước đá (dùng nước đun sôi để nguội) rửa qua một lượt cho sạch rồi để thịt thật khô ráo.
  • Thịt nguội cắt khúc dài khoảng 7 cm.
  • Gừng thái sợi, rửa qua một lần nước đun sôi để nguội để thật ráo nước.
  • Tỏi thái lát mỏng, ớt cay thái lát mỏng. Nếu dùng hạt tiêu xanh thì phải rửa sạch và để thật khô ráo.

Đun sôi phần hỗn hợp nước ngâm: 700 ml nước+ 250 ml xì dầu+ 100 g đường cát vàng + 100 ml giấm ăn+ 1/2 thìa cà phê hạt tiêu bắc giã rối (nếu có tiêu xanh bỏ qua tiêu khô). Có thể nêm nếm lại hỗn hợp ngâm cho vừa miệng hơn. Để thật nguội phần nước ngâm.

Hũ thuỷ tinh ngâm bắp bò rửa thật sạch, tráng lại nước sôi già và để thật ráo nước.

Xếp bắp bò vào hũ thuỷ tinh, xen kẽ là một lớp tỏi gừng, ớt và tiêu xanh. Làm lần lượt đến hết và đổ ngập phần hỗn hợp xì dầu vào.

mon-bap-bo-ngon

Trời mùa đông thì để lọ bắp bò bên ngoài một ngày cho ngấm gia vị rồi hôm sau cất ngăn mát tủ lạnh. Mùa hè làm xong phải cất ngăn mát tủ lạnh luôn.

Sau 5 ngày mang ra ăn được, thái lát mỏng, rưới phần nước ngâm xì dầu lên trên, trang trí thêm gừng tỏi ớt hạt tiêu và thưởng thức.

Cách chọn thịt bắp bò Úc chuẩn ngon

- Để biết thịt có tươi ngon hay không các bạn nên để ý kỹ màu sắc của thịt. Thịt bắp bò Úc tươi và ngon khi thịt có màu đỏ tươi, thớ nhỏ mịn, thơm mùi bò, mỡ bò màu vàng nhạt.

- Nên chọn mua bắp bò Úc tại những cửa hàng thực phẩm uy tín như Smile Shop, đảm bảo vệ sinh, xuất xứ rõ ràng, thịt khi rã đông có màu đỏ tươi, không bị ngả màu, có mùi thơm.

mon-bap-bo-ngon-1

Bắp bò Úc là phần thịt chứa rất ít chất béo. Sự kết hợp hoàn hảo giữa gân với thịt nạc tạo nên những món ăn vô cùng tuyệt vời. Hi vọng những cách chọn thịt bắp bò ngon ở trên sẽ giúp bạn làm chủ căn bếp của gia đình và giúp bạn có những sự lựa chọn thong minh.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link