3 loại rau đánh bay tàn nhang, nám da để có làn da sáng khỏe và rạng ngời như ý

( PHUNUTODAY ) - Áp dụng và duy trì những cách này 1 đến 2 tuần liên tục tùy vào tình trạng da, ban sẽ thấy mụn có dấu hiệu xẹp dần, đồng thời giảm sưng tấy đỏ.

Mặc dù nám da không ảnh hưởng đến sức khoẻ cơ thể, nhưng phần nào làm mất tính thẩm mỹ trên gương mặt. Ngoài phương pháp laser và sử dụng mỹ phẩm, ăn một số loại thực phẩm sau cũng có khả năng “chữa cháy” vấn đề này.

Rau mồng tơi

Mồng tơi chưa vitamin A, B, C cùng những khoáng chất như sắt và canxi nên loại rau này rất tốt trong việc làm sáng da. Đồng thời nguyên liệu này còn tạo điều kiện cho da phục hồi và tái tạo nhanh chóng. Các dưỡng chất trong mồng tơi có khả năng hạn chế sự sảnh sinh của sắc tố melanin. 

nam_da12

Mồng tơi ngâm trong nước muối loãng để loại bỏ vi khuẩn. Dưa leo rửa sạch và cắt lát mỏng. Xay nhuyễn mồng tơi và dưa leo rồi cho ra một chiếc bát. Sau đó lọc hỗn hợp lấy phần nước.

Cho mật ong vào nước mồng tơi và dưa leo, rồi khuấy đều. Dùng đầu ngón tay mát-xa nhẹ nhàng trong 2 phút và giữ yên trong 15 phút rồi rửa sạch với nước mát.

Rau ngót

Rau ngót được biết đến là loại canh giải nhiệt mùa hè, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, ít ai biết được loại thực phẩm này còn có tác dụng tuyệt vời khác đó là trị nám da. Rau ngót chứa các thành phần dưỡng chất có lợi cho sức khoẻ. Nhờ tính hàn nên rau ngót có tác dụng giải nhiệt và loại bỏ độc tố trong cơ thể. Chất xơ và một số loại vitamin A, B1, B6, C,… đều có công dụng ngăn ngừa sắc tố melanin.

Sử dụng loại mặt nạ dưỡng da từ nguyên liệu này cũng là một giải pháp tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua.

Áp dụng theo công thức này, bạn sẽ sở hữu làn da căng bóng, mịn màng nhanh chóng lại cực kỳ an toàn: Rau ngót ngâm muối và rửa sạch. Xay nhuyễn nguyên liệu này với 100ml nước khoáng, rồi vắt lấy nước. Thoa phần nước rau ngót lên da và mát-xa nhẹ nhàng trong 5 phút, sau  20 phút, rồi rửa mặt thật sạch để da khô thoáng.

nam_da1

Cải xoong

Cải xoong cung cấp nhiều dưỡng chất vừa giúp cơ thể giải độc vừa bổ máu. Trong thành phần của cải xoong có chứa hiều vitamin C, các vitamin nhóm B, E và các các chất sắt, phốt pho… Điều này rất tốt trong việc ngăn chặn các gốc lão hoá, sắc tố melanin và làm giảm vết nám, tàn nhang.

Dùng cải xoong tươi rửa sạch rồi giã nhuyễn. Cho một ít mật ong vào trộn đều, rửa mặt thật sạch rồi đắp hỗn hợp lên da. Thư giãn trong 20 phút rồi làm sạch lại với nước mát.

Áp dụng và duy trì cách này 1 đến 2 tuần liên tục tùy vào tình trạng da, ban sẽ thấy mụn có dấu hiệu xẹp dần, đồng thời giảm sưng tấy đỏ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link