5 nguyên tắc chăm sóc da quan trọng cần ghi nhớ sau khi nặn mụn, điều số 4 cực kỳ quan trọng

( PHUNUTODAY ) - Bạn cần lưu ngay những nguyên tắc cơ bản sau để đảm bảo an toàn cho làn da sau khi nặn mụn.

Sau khi nặn mụn, làn da sẽ rất dễ bị tổn thương nếu không chăm sóc cẩn thận dễ xảy ra  tình trạng nhiễm trùng, kích ứng hay các vết sẹo thâm đen, thâm đỏ. Bạn cần lưu ngay những nguyên tắc cơ bản sau để đảm bảo an toàn cho làn da sau khi nặn mụn. 

Làm sạch da

Những vết mụn sau khi nặn sẽ tạo thành rất nhiều vết thương hở, rất dễ bị tổn thương và nhiễm trùng. Chính vì vậy, lưu ý không được bôi bất cứ sản phẩm hay hoạt chất nào lên da mà không có hướng dẫn của bác sĩ.

Bạn nên dùng tăm bông để làm sạch các vệt máu và dung dịch màu vàng trên làn da. Sau đó sử dụng nước muối sinh lý để rửa mặt. Lưu ý nhớ giữ bàn tay của mình được rửa sạch để hạn chế bụi bẩn, vi khuẩn xâm nhập, làm tổn thương các vết mụn vừa nặn vẫn còn bị hở. Lưu ý phải tiến hành một cách nhẹ nhàng. 

Không nên chạm tay lên mặt

Bàn tay của bạn tiếp xúc với mọi thứ xung quanh. Nó chứa rất nhiều vi khuẩn và bụi bẩn. Liên tục dùng tay sờ lên da mặt. Hành động này không những gây cảm giác đau rát cho vết thương mà còn tăng nguy cơ bị vi khuẩn và bụi bẩn xâm nhập. Từ đó, khiến làn da bị nhiễm trùng và vết thâm mụn sẽ lâu khỏi hơn. 

nan_mun2

Sử dụng sản phẩm đặc trị

Sau khi nặn mụn, bạn hãy chỉ nên sử dụng các sản phẩm đặc trị dưới sự kê toa của bác sĩ. Nếu bạn sử dụng các sản phẩm đặc trí không đúng cách khiến da bị tổn thương. Đặc biệt các loại có tác dụng làm bong tróc, tẩy da chết cũng nên được tránh.

Chống nắng

Làn da với các vết thương hở nếu không được bảo vê khỏi tia UV sẽ dễ dàng gây ra tình trạng thâm sạm, cháy nắng, gây bỏng da. Bạn hãy thực hiện các biện pháp che chắn kỹ càng nếu buộc phải ra khỏi nhà. Cùng với đó, nhớ kết hợp thoa kem chống nắng dành cho da mụn.

nan_mun1

3

Hạn chế trang điểm

Làn da sẽ rất khó được chữa lành, lớp tranh nặng nề kết hợp cùng sự nhạy cảm của làn da có thể khiến tình trạng kích ứng da thêm nặng hơn. Hãy hạn chế trang điểm nếu không thật cần thiết.

Hệ luỵ của việc nặn mụn không đúng cách là để lại sẹo mụn và thâm mụn vĩnh viễn. Trong khi đó việc điều trị sẹo mụn và mụn thâm khó khăn hơn rất nhiều, cần nhiều thời gian và sự kiên trì. Bạn nên lưu ý để có được làn da hoàn hảo ngay cả khi từng mọc rất nhiều mụn. Hãy học cách yêu thương những khiếm khuyết của mình cũng là một kỹ năng mà bạn nên trau dồi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link