Mách nàng công thức chế mặt nạ tự nhiên giúp làn da rạng rỡ, dẻo dai và tươi sáng hơn

( PHUNUTODAY ) - Những người có làn da nhờn và mụn có thể bỏ qua việc thêm sữa tươi vào công thức nấu ăn mà có thể điều chỉnh độ đặc bằng mật ong.

Mặt nạ sữa đông

Sữa đông rất giàu axit lactic và axit alpha-hydroxy rất hữu ích trong việc loại bỏ tế bào da chết. 

Lấy một bát trộn nhỏ và thêm 2 thìa sữa đông, một chút bột nghệ và mật ong theo độ đặc mà bạn cần. Trộn đều chúng và thoa hỗn hợp lên khắp mặt và để yên trong 20 phút. 

Bơ giúp bổ sung độ ẩm cho da nhờ lượng B-carotene và lecithin dồi dào. Lấy một cái bát và thêm 2 thìa bơ nghiền, 1 thìa cà phê nước hoa hồng, 1 thìa sữa tươi và mật ong theo độ đặc mà bạn cần. Trộn đều tất cả chúng và thoa đều lên mặt và cổ của bạn. Để mặt nạ trong 20 phút rồi rửa sạch bằng nước sạch.

Các loại mặt nạ tự nhiên mang lại nhiều lợi ích cho da.

Các loại mặt nạ tự nhiên mang lại nhiều lợi ích cho da.

Gỗ đàn hương

Chỉ cần chà xát gỗ đàn hương trên đá mài để lấy một ít bột nhão từ nó. Thêm 2 thìa cà phê bột gỗ đàn hương là được nếu bạn không có thanh gỗ đàn hương. Bạn trộn thêm một ít sữa tươi và mật ong theo độ đặc mà bạn cần. Đắp mặt nạ lên khắp mặt và cổ. Để nó trong 20 phút và sau đó rửa sạch bằng nước thường.

Đu đủ

Đu đủ có chứa một loại enzyme gọi là papain giúp trẻ hóa làn da và loại bỏ các tế bào da chết.  Nghiền đu đủ thành hỗn hợp sệt và thêm một ít sữa tươi và mật ong theo độ đặc mà bạn cần. Thoa hỗn hợp lên khắp da và để trong 20 phút. Rửa sạch bằng nước thường và thoa kem dưỡng ẩm yêu thích của bạn.

Hạnh nhân

Hạnh nhân rất giàu vitamin E và phục vụ như một loại kem dưỡng ẩm da tuyệt vời. Trộn 1 thìa bột hạnh nhân và 2 thìa sữa tươi. Cho chúng một hỗn hợp tốt và thoa đều lên mặt. Để nó trong 20 phút và sau đó rửa sạch bằng nước thường. Những người dị ứng với các sản phẩm từ sữa có thể chuyển sang dùng sữa hạnh nhân nguyên chất là được.

Kem sữa và mật ong

Kem sữa có những đặc tính dưỡng ẩm tự nhiên tốt nhất giúp làm cho làn da của bạn mềm mại và dẻo dai. Trộn 2 phần sữa và 1 phần mật ong. Thoa hỗn hợp lên khắp mặt và cổ kết hợp massage tốt. Để mặt nạ trong 20 phút và rửa sạch bằng sữa rửa mặt nhẹ.

Chăm sóc da bằng mặt nạ mang lại nhiều hiệu quả.

Chăm sóc da bằng mặt nạ mang lại nhiều hiệu quả.

Dầu ô liu và dầu hạnh nhân

Dầu ô liu giúp giảm các dấu hiệu lão hóa sớm nhờ hàm lượng chất chống oxy hóa, giữ ẩm. Thêm ô liu cùng với dầu hạnh nhân sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn.

Trộn dầu ô liu và dầu hạnh nhân với số lượng bằng nhau. Massage mặt thật kỹ và để yên trong 20 phút. Sau đó tiếp tục rửa mặt bằng sữa rửa mặt yêu thích của bạn.

Những người có làn da nhờn và mụn có thể bỏ qua việc thêm sữa tươi vào công thức nấu ăn mà có thể điều chỉnh độ đặc bằng mật ong.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link