Trấn Thành lên tiếng sau khi gây tranh cãi về việc giải nghĩa từ "Trùng Dương", tất cả chỉ là "cú lừa"?

( PHUNUTODAY ) - Anh vốn là diễn viên hài nên muốn tự ví von hài hước Trùng Dương là ánh dương chùng xuống.

Cách đây không lâu, Trấn Thành bất ngờ dính vào tranh cãi vì để lại bình luận giải thích cái tên "Trùng Dương": "Trùng Dương là ánh dương nhưng sẽ trùng xuống". Tuy nhiên, trên thực tế, từ "trùng xuống" không có nghĩa mà phải đúng là "chùng xuống".

Mới đây, chia sẻ với Phụ nữ số, Trấn Thành khẳng định bản thân là người rành từ Hán Việt, có thể hiểu đúng nghĩa từ vựng. Tuy nhiên anh vốn là diễn viên hài nên muốn tự ví von hài hước Trùng Dương là ánh dương chùng xuống. 

Trấn Thành lên tiếng tiết lộ lý do anh giải nghĩa từ như vậy.

Trấn Thành lên tiếng tiết lộ lý do anh giải nghĩa từ như vậy.

Trấn Thành nói: "Tôi muốn giữa Mai có 2 người mang đến cho Mai hy vọng, 2 luồng ánh sáng hỗ trợ. Đầu tiên là Bình Minh - nó tươi sáng, mới mẻ, bỏ quên đi những đêm tối hôm qua. Nó phù hợp với tâm lý nhân vật, rằng khi đời mình tệ quá, mình sẽ muốn đặt tên con là điều gì đó đẹp đẽ và lạc quan hơn. Đến người thứ hai, tôi lại muốn đặt một cái tên nào đó liên quan đến ánh dương. Tôi có thể chọn bất cứ tên nào, Ánh Dương, Hồng Dương, thậm chí… Ali Hoàng Dương cũng được. Nhưng tôi chọn Trùng Dương.

Tôi vốn là diễn viên hài, tôi thích hiểu ví von Trùng Dương là ánh dương nhưng bị chùng xuống. Tôi thích như vậy, chứ làm sao không hiểu Trùng Dương có nghĩa là gì được? Tôi sống với từ Hán Việt mà, làm sao không hiểu cho được. Nhiều người cứ vẽ câu chuyện một cách nghiêm trọng, trong khi mình chỉ muốn tự hiểu vui vui là vậy chứ đâu nói Trùng Dương có nghĩa là như vậy? Mình muốn hiểu theo nghĩa nào cũng được, nhưng tôi là người hài hước nên muốn hiểu theo cách của tôi cho đáng yêu. Tôi tự ví von nhân vật của mình như thế. Đâu có ai ép tôi đặt tên là Trùng Dương đâu? Tôi đặt là Song Luân hay Isaac cũng được mà".

Trấn Thành là nam MC đa tài của showbiz. Trấn Thành cho biết, bản thân không tìm kiếm hạnh phúc mà đi tìm chúng từ những việc thường ngày trong cuộc sống. 

"Thưa quý vị, Trấn Thành từ xưa đến giờ chỉ có một bí quyết sống thôi. Người ta sẽ hỏi mình là làm như thế nào để hạnh phúc, thì Trấn Thành là một người sẽ đi tìm kiếm hạnh phúc của mình. Nhưng mà hạnh phúc thì một thời gian mình sống mình sẽ nghiệm ra rằng, đó không phải là cái để mình đi tìm được mà nó là cái mình phải cảm nhận được.

tran_thanh1

Tức hạnh phúc ở khắp mọi nơi trong cuộc sống mình, chỉ cần mình phiêu được thì lúc đó mình sẽ hạnh phúc, chứ nó không ở bất kỳ đâu để mình đi tìm hết. Ví dụ như ăn một tô mì ngay lúc mình đói thì nó sẽ ngon, hoặc cùng với người mà mình yêu thương mà mình thấy giây phút đó hạnh phúc, thì nó sẽ hạnh phúc. Là chúng ta chỉ cần biết đủ và bình an trong trái tim mình, thì tự nhiên mình sẽ thấy làm gì cũng vui, làm gì cũng hạnh phúc hết", Trấn Thành chia sẻ.

Ông xã Hari Won cũng không quên nhắn gửi đến khán giả: "Hy vọng chúng ta sẽ tìm được niềm vui trong bất cứ thứ gì, lúc đó mình sẽ bình an và cảm nhận rằng thứ gì cũng cân bằng hết". 

Trước đó Trấn Thành cũng lần đầu kể về chuyện suýt được vào nhạc viện. Anh kể: "Sau lớp 12, tôi từng điền nguyện vọng đầu tiên vào đại học của mình chính là nhạc viện, thứ hai là trường sân khấu điện ảnh và thứ ba là sư phạm. Tuy nhiên, thi vào nhạc viện vòng đầu là phần ký xướng âm cơ bản, nhưng tôi không biết một nốt nhạc nào. Tôi rớt luôn. Nếu nhạc viện không yêu cầu điều khoản đó thì đã có một Trấn Thành đi học nhạc đàng hoàng rồi".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link