Da xỉn màu, làm ngay cách này để khắc phục nhanh chóng

( PHUNUTODAY ) - Nếu không phải do bạn đang mắc các bệnh lý thì hãy thực hiện các cách sau, làn da sẽ khởi sáng hơn

Một làn da xỉn màu khiến gương mặt bạn tối sầm, không rạng ngời, già nua và còn khiến bạn thiếu sức sống. Có nhiều nguyên nhân khiến cho làn da bạn không sáng. Đó là do tế bào chết lâu ngày bám trên da không được làm sạch, chất bẩn, ô nhiễm khói bụi bám vào da không được làm sạch, thiếu nước, căng thẳng, thiếu máu...

da xin mau

Da xỉn màu có thể là biểu hiện của bệnh lý trong cơ thể ví dụ như bệnh tim, stress, bệnh về da stress, bệnh gan...

Nếu bạn đã khám mà không có các vấn đề bệnh lý thì hãy làm theo các cách sau sẽ giúp da bạn sáng lên: 

Tẩy tế bào chết đều đặn

Tẩy tế bào chết là cách làm bong tróc đi lớp da xỉn do chết ở ngoài da, đồng thời làm sạch các bụi bẩn, bã nhờn, mỹ phẩm, để lộ ra lớp da non sáng ở bên dưới. Bạn có thể thực hiện tẩy tế bào chết bằng các sản phẩm mua ngoài hàng hoặc có thể dùng cà phê, lá tía tô,,, làm cách tẩy tự nhiên

Bạn nên tẩy tế bào chết mỗi tuần 1 lần. Bạn cũng có thể dùng cốt chanh thêm với mật ong và thoa rồi massage lên da sẽ giúp da sạch hơn.

tay da chet

Dùng mặt nạ hút bẩn

Đắp mặt nạ thanh lọc cũng giúp hấp thụ các tạp chất từ da như ô nhiễm, bụi bẩn, bã nhỡn… và cung cấp các khoáng chất, vitamin cần thiết giúp phục hồi độ sáng cho da.

Luôn nhớ kem chống nắng

Ánh nắng, ánh sáng từ thiết bị điện tử là nguy cơ với làn da. Do đó bạn cần dùng kem chống nắng hàng ngày khi phải tiếp xúc với nắng. Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da như sữa rửa mặt, serum chứa các thành phần cần thiết như axit hyaluronic, vitamin C và niacinamide để cung cấp dưỡng chất cho da và cải thiện sự rạng rỡ. Lưu ý, sử dụng serum sẽ hiệu quả hơn dạng kem vì nó tác động trực tiếp lên làn da xỉn màu trong khi kem chỉ dưỡng ẩm.

chong nang

Uống nhiều nước

Thiếu nước là nguyên nhân dễ dàng thấy nhất khiến da xỉn màu. Bạn nên nhớ luôn phải uống nước đầy đủ, ít nhất 2l mỗi ngày. Uống nước để máu lưu thông giúp nuôi dưỡng da tốt hơn. Hơn nữa nước giúp làn da căng hơn nên sẽ sáng hơn.

Xem lại chế độ ăn

Ăn uống thiếu chất chính là nguyên nhân khiến da bị lão hóa, sạm nám. Bổ sung chế độ ăn uống với các thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất có lợi cho da, như rau xanh, trái cây, uống đủ nước. Đảm bảo ngủ đủ giấc để da có thời gian phục hồi và tái tạo. Giảm căng thẳng vì có thể làm cho da trở nên xỉn màu và gây các vấn đề da liễu khác.

Hạn chế điện thoại máy tính

Điện thoại và máy tính là những thiết bị điện tử cần thiết trong thời hiện đại nhưng chúng lại tiềm chứa nhiều nguy cơ cho làn da. Do đó bạn nên giảm thời gian dùng khi không cần thiết.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn