Mách nhỏ 9 mẹo "cấp cứu" lỗi trang phục giúp các nàng luôn thanh lịch, chỉn chu

( PHUNUTODAY ) - Với những bộ cánh mỏng, trang phục quá rộng hoặc quá chật thì các chị em có thể áp dụng ngay những tips chữa cháy sau.

1. Dùng chun cột tóc cố định tay áo dài

Xắn tay áo có thể khiến áo bị cộm, tạo vết gấp thiếu chỉn chu. Để chữa cháy, bạn có thể sử dụng 1 chiếc chun buộc tóc lồng qua tay áo, kéo tay áo lên và gấp miếng vải ở cổ tay để giấu phần thun. Vậy là phần tay áo đã được chữa cháy thành dáng ngắn gọn gàng và chỉn chu.

Empty

2. Tránh quần tất bị tuột

Quần tất liên tục bị trôi tuột, không giữ phom ôm sát lấy vóc dáng. Bạn có thể giải quyết việc này bằng cách mặc thêm 1 chiếc quần lót khác bên ngoài quần tất. Chiếc quần này sẽ đóng vai trò cố định quần tất, tránh quần bị xô lệch, tụt xuống khi di chuyển.

Empty

3. Quần bò có eo quá rộng

Nếu tìm được 1 chiếc quần bò có phom dáng hoàn hảo nhưng điểm trừ là phần eo quá rộng thì bạn có thể chữa cháy bằng cách luồn khuy cài của quần jean vào nút thắt lưng bên cạnh. Cách làm này sẽ khiến quần vừa vặn, siết chặt vòng eo.

Empty

4. "Chế" khuy áo cardigan

Bạn có thể biến thành dáng áo khoác ngắn trẻ trung. Cách làm vô cùng đơn giản, đầu tiên bạn cài tất cả các khuy nhưng để chừa 2 chiếc khuy cuối cùng. Nút khuy cuối cùng sẽ được vòng vào lỗ phía trên chiếc nút trước đó rồi ở khuy dưới cùng, lại cài tiếp khuy áo tiếp theo. Giờ thì chiếc áo khoác dáng dài đã biến thành dáng ngắn năng động hơn rất nhiều.

Empty

5. Mẹo nhỏ khi diện áo cao cổ

Khi diện những mẫu áo cao cổ, cách bẻ cổ áo cũng có thể biến bạn từ chỉn chu, sang trọng thành xuề xòa, cẩu thả. Đừng dại gập phần cổ áo ra bên ngoài mà bạn nên gập ngược cổ áo vào trong để giúp phần cổ không bị lùng bùng.

Empty

6. Chỉnh sửa phần chân váy bị rộng

Với những mẫu chân váy có phần eo rộng, bạn có thể sử dụng dây giày buộc quanh eo. Sau đó lấy dây giày làm điểm cố định, gấp đôi cạp váy vào bên trong váy. Phần dây giày sẽ thắt chặt, giữ cho váy của bạn gọn gàng và vừa vặn.

Empty

7. Biến tấu vòng cổ layer

Việc đeo chồng 2 – 3 chiếc vòng cổ sẽ dễ khiến các lớp vòng bị quấn, bạn có thể nối 2 chiếc vòng này vào với nhau bằng mắc cài, đeo vòng vào cổ rồi quấn 2 chiếc vòng này lại khoảng 4 – 5 vòng. Đẩy phần dây đã quấn ra phía vai hoặc sau cổ. Như vậy là 2 chiếc vòng sẽ được giữ cố định.

Empty

8. Biến tấu áo 2 dây thành áo yếm

Áo 2 dây là item quen thuộc trong mùa hè, tuy nhiên những cô nàng có vòng 1 khiêm tốn sẽ dễ bị lộ nhược điểm khi diện kiểu áo này. Để tránh điều này, bạn có thể đan chéo 2 phần dây áo trước ngực giúp áo được giữ cố định, chi tiết vòng xoáy tạo điểm mới mẻ và khiến vòng 1 trông đầy đặn hơn.

Empty

9. Biến tấu áo hoodie thành áo crop top

Những mẫu áo oversized dáng rộng sẽ che khuất hoàn toàn đường cong. Nếu muốn phô diễn vòng eo gợi cảm, bạn chỉ cần gập áo lên đến khoảng ngang eo, rồi dùng chun cố định phía sau là bạn đã biến chiếc áo oversized thành dáng áo crop top năng động, trẻ trung, tôn dáng hơn rất nhiều.

Empty
Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link