Mới đây, con trai của NS Giang Còi đã chia sẻ về việc tổ chức chương trình tang lễ tiễn biệt dành cho bố: "Thời gian trôi đã gần tròn một năm, từ ngày cha/ông chúng tôi - Nghệ sỹ Lê Hồng Giang qua đời. Giữa cao điểm của đại dịch, lễ tang của ông đã không thể tổ chức một cách trọn vẹn. Sự mất mát giữa hoàn cảnh thiệt thòi đó đã để lại nỗi tiếc thương không thể nguôi ngoai cho gia đình, người thân, bạn bè đồng nghiệp, và những người yêu quý mến mộ cố nghệ sĩ.

giangcoi-ngoisaovn-1-ngoisaovn-w1366-h2048

Thật đau xót lắm thay, khi phận làm con vẫn chưa thể làm tròn đạo hiếu! Nay thời khắc tiễn biệt phù hợp sắp tới, gia đình chúng tôi xin được thông báo:

Lễ viếng bắt đầu từ 06:00 đến hết ngày 20 tháng 6 năm Nhâm Dần (tức ngày 18 tháng 7 năm 2022) tại tư gia trú tại tổ 9, thị trấn Quang Minh, Mê Linh, Hà Nội. Lễ truy điệu diễn ra vào hồi 07:05 phút, ngày 21 tháng 6 năm Nhâm Dần (tức ngày 19 tháng 7 năm 2022) tại tư gia, tiễn đưa ông tới nơi an nghỉ cuối cùng.

Lễ an táng được cử hành trước 09:00 cùng ngày tại khu T5 - Đồi Thổ - Lạc Hồng Viên. Thời khắc tiễn biệt cuối cùng nơi đây khép lại chương trình tang lễ dành cho Cố nghệ sĩ. Trong phút tang gia không tránh khỏi bối rối, gia đình xin được lượng thứ.

Thay mặt gia đình cùng con cháu. Trưởng nam Lê Hiếu kính báo. Mong quý vị tới dự tang lễ tiếp tục theo dõi những thông tin khác Ban tổ chức".

Vào ngày 4/8/2021, nghệ sĩ Giang Còi qua đời sau một thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư. Vì nghệ sĩ Giang Còi mất trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên gia đình tổ chức tang lễ đơn giản.

Thời điểm đó, Hiếu Vick - con trai của nghệ sĩ Giang Còi đã thông báo sự ra đi của nghệ sĩ và cụ thể tang lễ. Nam đạo diễn thông báo: "Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, ban tổ chức lễ tang dưới sự hướng dẫn của chính quyền địa phương xin được cử hành tang lễ với quy mô gia đình, tuân thủ Chỉ thị 16 - 17 của Chính phủ trong công tác phòng chống dịch Covid-19. 

 Hài cốt ông sẽ nương nhờ cửa Phật với sự giúp đỡ của hội Phật tử. Thời gian này, ban tổ chức tang lễ và gia đình xin phép không tiếp khách và nhận phúng điếu dưới mọi hình thức".