Mâm cơm đủ cá thịt chỉ 40000 cho 5 người ăn thả cửa, chế biến theo cách này vừa rẻ lại bổ dưỡng

( PHUNUTODAY ) - Mâm cơm đủ cá thịt chỉ 40000 cho 5 người ăn thả cửa, chế biến theo cách này vừa rẻ lại bổ dưỡng ai ai cũng thích.

thuc-don-bua-toi

 

Thịt heo kho đậu phộng (20000)

Nguyên liệu: 200g thịt ba chỉ

đậu phộng

hành khô, hành lá, tỏi

nước hàng và gia vị

Cách làm:

•Sơ chế: thịt ba chỉ rửa sạch, cắt miếng vuông vừa ăn. Hành khô, tỏi băm nhỏ. Đậu phộng ngâm khoảng 10 phút rồi luộc sơ qua cho mềm. Hành lá thái khúc dài.

Chế biến:

Bước 1: Ướp thịt với 1 thìa cà phê nước hàng, 2 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê hạt nêm, 1/4 thìa cà phê mì chính, 1/2 thìa cà phê tiêu, 2 thìa canh nước mắm,1/2 thìa cà phê hành khô, tỏi trong khoảng 10 phút cho thấm gia vị.

Bước 2: Cho 1 thìa canh dầu ăn vào nồi phi 1/2 thìa cà phê hành khô sau đó cho thịt vào xào xoăn.

Bước 3: Thêm đậu phộng cùng 100ml nước, kho lửa nhỏ đến khi nước hơi sệt thì rắc hành lá vào, tắt bếp.

Trình bày: múc ra đĩa. Có lẽ món thịt kho đã quá đỗi quen thuộc nhưng với vị béo và bùi bùi của đậu phộng đã làm cho món ăn trở nên lại miệng hơn.

Rau muống xào tỏi xanh mướt giòn ngon tuyệt (5000)

rau-xao

 

Nguyên liệu rau muống xào tỏi ngon :

1 bó rau muống xanh, chọn loại có cọng nhỏ ăn sẽ ngon hơn

Tỏi băm nhỏ, chia 2 phần. Nên chọn loại tỏi ta nhánh nhỏ, ăn sẽ thơm hơn nhánh to.

Dầu ăn, mì chính, muối, nước mắm

Cách làm rau muống xào tỏi :
Bước 1 : Rau muống bạn đem nhặt thành khúc khoảng 10 cm, có thể bạn đem nhặt bớt lá tùy ý. Sau đó bạn đem rửa sạch rồi để cho ráo nước nhé
Bước 2 : Tỏi bạ mua vê đem bóc sạch vỏ. Sau đó đem bắc chảo lên trên bếp sau khi mà dầu nóng thì bạn đem cho tỏi vào đem đảo nhanh tay

Bước 3 : Khi mà thấy tỏi thơm và ngả vàng, bạn đem cho rau muống vào đảo nhanh tay và tắp bếp đi khi rau vừa chín tới, Nếu để rau nhừ xào lửa nhỏ sẽ khiến rau ngả màu vàng sẽ mất ngon hơn
- Mách nhỏ các bạn có thể vắt thêm một ít nước cốt chanh vào sẽ khiến cho món rau muống xào của chúng ta trở nên đậm đà thơm ngon hơn hẳn.

Cá khô rang chua ngọt (15000)

ca-kho-ngon

 

200g cá cơm khô

1 củ tỏi, 1 củ hành khô

2 quả ớt tươi

1 quả chanh

1 thìa canh nước mắm

3 thìa canh dầu ăn

2 thìa canh đường

Hướng dẫn cách làm cá khô rang chua ngọt

Bước 1: Để thực hiện cách làm cá khô rang chua ngọt ngon cơm ngày mưa thì bạn nên chọn loại cá cơm khô nhé. Trước khi đem chế biến thì bạn hãy đem rửa thật sạch để cho hết cát. Khi bạn thấy cá cơm khô đã nở mềm thì bạn hãy đem rửa lại bằng nước ấm cho sạch sau đó để ráo nước nhé.

Bước 2: Bước tiếp theo của cách làm cá khô rang chua ngọt đó là pha nước mắm chua ngọt. Bước này rất quan trọng vì nó quyết định đến vị của món ăn. Bạn không được để nước chua quá, hoặc ngọt quá.

Bạn hãy cho 1 thìa canh nước mắm + 1 thìa đường+ 1 quả chanh + 2 thìa canh đường cùng với ớt đã thái nhỏ. Trộn đều hỗn hợp trên đến khi đường tan hết.

Bước 3: Rang cá

Hành khô bóc vỏ, đập dập và phi cho thật vàng rồi cho cá đã ngâm vào đảo đều. Lúc này bạn chỉ để lửa vừa thôi nhé, đừng để lửa to cá cơm khô sẽ bị cháy. Khi bạn thấy cá se khô và dậy mùi thơm thì bạn hãy đổ nước mắm chua ngọt đã pha ở trên vào đảo đều tay, cho lửa nhỏ để cá được ngấm. Đun đến khi bạn thấy nước cạn và keo lại,ngấm đều vào cá thì tắt bếp, cho cá ra đĩa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link